Toàn đội sẽ thi đấu bằng ý chí, tinh thần người phụ nữ Việt Nam

VHO - Đó là khẳng định của tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung về trận ra quân của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước các nhà ĐKVĐ tuyển Mỹ tại lượt trận mở màn bảng E VCK FIFA World Cup nữ 2023 vào ngày mai 22.7.

Ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường World Cup, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp thử thách cực đại từ đội bóng số 1 thế giới tuyển Mỹ, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Rất khó để tuyển nữ Việt Nam có thể làm nên bất ngờ nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong thời gian qua, các học trò của HLV Mai Đức Chung đang có được tinh thần tốt và quyết tâm nỗ lực thi đấu hết mình.

Toàn đội sẽ thi đấu bằng ý chí, tinh thần người phụ nữ Việt Nam - Anh 1

Tuyết Dung cùng các đồng đội thể hiện quyết tâm trước trận ra quân

Quyết tâm ấy của tuyển nữ Việt Nam phần nào được khẳng định trong buổi tập chính thức cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam vào sáng 21.7 (theo giờ Việt Nam). Bất chấp điều kiện thời tiết bất lợi, mưa liên tục không ngớt và nền nhiệt kéo xuống còn 8-10 độ C, các cô gái của tuyển nữ Việt Nam vẫn duy trì ý thức tập luyện chuyên nghiệp và tập trung cao độ.

Chia sẻ trước buổi tập cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam trước tuyển nữ Mỹ, tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Thị Tuyết Dung cho biết: “Đây là trận đấu đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup. Đó cũng là một dấu mốc lịch sử. Vì vậy, tôi tin tưởng toàn đội sẽ chơi hết sức mình. Dù cho kết quả thế nào thì tôi hy vọng nỗ lực của toàn đội sẽ đem đến niềm tự hào cho người hâm mộ. Trong những buổi tập đã qua, ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam đã tập trung rèn tình huống cố định, tập trung phòng ngự, chống bóng bổng. Chúng ta sẽ gặp đối thủ rất mạnh nên đội cần tập trung lực lượng phòng ngự và chủ động phản công”.

Toàn đội sẽ thi đấu bằng ý chí, tinh thần người phụ nữ Việt Nam - Anh 2

Tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng trước trận đấu với tuyển nữ Mỹ

Buổi tập hôm nay của tuyển nữ Việt Nam có sự vắng mặt của tiền vệ Thanh Nhã. Cầu thủ này đang bị cảm cúm nhưng được theo dõi sát sao của bác sĩ và sẽ sớm trở lại sân. Ngoài ra, Hải Yến và Dương Thị Vân đã ổn định sức khoẻ và có thể quay trở lại tập luyện cùng toàn đội.

Nói về điều này, Tuyết Dung chia sẻ: “Ban huấn luyện cùng các bác sỹ đã và đang cố gắng để tuyển nữ Việt Nam có sức khỏe tốt nhất. Đội sẽ có sự điều chỉnh linh hoạt về nhân sự. Quan trọng là toàn đội đã sẵn sàng. Tôi tin ý chí, nỗ lực, sự đoàn kết và đặc biệt là tinh thần người phụ nữ Việt Nam sẽ được thể hiện trước tuyển nữ Mỹ”.

Vào lúc 8h00 sáng 22.7 (theo giờ Việt Nam), tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp tuyển nữ Mỹ trên SVĐ Eden Park. Đây cũng là trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam và hàng triệu người hâm mộ quê nhà sẽ tiếp sức từ xa cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

NGỌC LÝ; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc