Cầu thủ Mỹ dành sự tôn trọng cho tuyển nữ Việt Nam

VHO - Các nhà đương kim vô địch đội tuyển nữ Mỹ sẽ bước vào hành trình bảo vệ “ngôi hậu” tại VCK FIFA World Cup nữ 2023 bằng trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam vào ngày 22.7. Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều song các thủ tuyển Mỹ vẫn tỏ ra dè chừng và dành sự tôn trọng cho các cô gái Việt Nam.

Tuyển nữ Mỹ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, nếu có thể lên ngôi tại VCK FIFA World Cup nữ 2023, họ sẽ lập “hat-trick” danh hiệu vô địch sau các năm 2015 và 2019. Với tuyển nữ Việt Nam, đây là lần đầu tiên “Những cô gái kim cương” có mặt tại đấu trường World Cup và ngay trận ra quân, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp thử thách cực đại từ đội bóng số 1 thế giới.

Cầu thủ Mỹ dành sự tôn trọng cho tuyển nữ Việt Nam - Anh 1

Lynn Williams cùng các đồng đội dành sự tôn trọng cho tuyển nữ Việt Nam

Tất nhiên đây sẽ là trận đấu khá chênh lệch, cơ hội để tuyển nữ Việt Nam làm nên bất ngờ là rất thấp. Dù vậy, phía tuyển nữ Mỹ cũng không có vẻ gì là quá tự tin rằng họ sẽ thắng dễ dàng. Tiền đạo Lynn Williams cho rằng tuyển nữ Việt Nam là đối thủ tiềm ẩn nhiều bất ngờ vì cô và các đồng đội chưa từng thi đấu trong quá khứ. “Chúng tôi sẽ phải đối diện với đối thủ có phong cách chơi bóng khác biệt và cũng chưa từng gặp bao giờ. Tuyển nữ Việt Nam là đối thủ tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Chúng tôi đều có sự tìm hiểu với mọi đối thủ của mình, chúng tôi cũng có sự tin tưởng lẫn nhau và tin vào năng lực của bản thân”, Lynn Williams cho biết.

Trong khi đó, hậu vệ Crystal Dunn cho rằng tuyển nữ Việt Nam sẽ cố gắng có trận đấu tốt trước tuyển Mỹ: “Chúng tôi chưa từng đối đầu với Việt Nam, chỉ được xem một số trận đấu của họ. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có gắng tạo nên màn trình diễn hay nhất của họ và tôi chắc rằng điều đó sẽ diễn ra. Chúng tôi phải vượt qua trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam thì mới có thể cân nhắc nói về trận đấu tiếp theo”.

Tuyển nữ Mỹ đang hướng tới mục tiêu giành World Cup nữ thứ ba liên tiếp. Danh sách dự giải chính thức của họ là sự pha trộn giữa các tài năng trẻ và 9 cầu thủ nằm trong đội hình giành World Cup 2019 như Alex Morgan, Crystal Dunn hay Lindsey Horan.

Trước World Cup nữ 2023, tuyển nữ Mỹ đang có phong độ cực cao khi toàn thắng 19 trận liên tiếp, điểm hình như trước Đức, New Zealand, Cộng hoà Ireland, Canada, Nhật Bản hay Brazil. Thầy trò HLV Vlatko Andonovski đang hướng đến chiến thắng tiếp theo trên sân Eden Park vào ngày mai 22.7, qua đó tạo bước chạy đà hoàn hảo trên hành trình bảo vệ “ngôi hậu” tại World Cup nữ 2023.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc