Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 diễn ra ngắn ngọn

VHO - Chiều nay 20.7 (theo giờ Việt Nam) tại sân vận động lớn nhất New Zealand với sức chứa 50.000 khán giả Eden Park ở thành phố Auckland đã diễn ra Lễ khai mạc VCK FIFA World Cup nữ 2023. Lễ khai mạc ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh lần thứ 9 diễn ra ngắn gọn nhưng tạo ấn tượng và mang đậm màu sắc văn hóa của hai quốc gia đồng chủ nhà là New Zealand và Australia.

Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 diễn ra trong khoảng 15 phút, được mở đầu bằng màn trình iễn ca vũ nhạc của hơn 200 nghệ sĩ và các tình nguyện viên, trong đó có màn biểu diễn điệu nhảy Haka truyền thống của người Maori tại New Zealand.

Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 diễn ra ngắn ngọn - Anh 1

Phần trình diễn nghệ thuật ấn tượng và mang đậm màu sắc văn hóa của hai quốc gia đồng chủ nhà

Tiếp đến, Ban tổ chức giới thiệu 32 đội bóng góp mặt tại World Cup nữ 2023, trong số này có đội tuyển nữ Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung. Tuyển nữ Việt Nam xuất hiện gần cuối với hình ảnh tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy đang tay ăn mừng bàn thắng vào lưới  nữ Đài Bắc Trung Hoa - pha lập công quyết định đưa tuyển nữ Việt Nam lần đầu dự World Cup.

Ở kỳ World Cup nữ thứ 9, giải đấu đã tăng quy mô lên 32 đội, thay vì 24 như trước đây, ngang bằng với số đội tham dự World Cup dành cho nam. Tại giải đấu năm nay, tiền thưởng cũng tăng lên đáng kể. Mỗi nữ tuyển thủ được nhận trực tiếp khoản tiền tối thiểu 30.000 USD, tối đa 270.000 USD nếu trở thành nhà vô địch thế giới. 

Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 diễn ra ngắn ngọn - Anh 2

Phần trình diễn ca khúc chính tại World Cup nữ 2023

Sau đó, ca sĩ Mallrat và BENEE của chủ nhà biểu diễn ca khúc chính thức “Do It Again” (Tạm dịch: Hãy hành động một lần nữa) cùng với hàng trăm vũ công minh họa. Đây là thông điệp về niềm tự hào bản thân trước các định kiến ngăn cản phụ nữ đến với bóng đá nói riêng và thể thao nói chung.

Sau khi cúp vàng World Cup 2023 được mang ra sân lễ khai mạc, đội chủ nhà New Zealand và Na Uy cũng bước ra sân đá trận đầu tiên của World Cup nữ 2023.

Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 diễn ra ngắn ngọn - Anh 3

Lễ khai mạc diễn ra ngắn gọn nhưng ấn tượng

World Cup nữ 2023 với khẩu hiệu “Hơn cả sự vĩ đại” (Beyond Greatness), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) muốn đưa môn thể thao nữ vào trái tim và tâm trí của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Theo FIFA, World Cup nữ 2023 đang trở thành giải đấu dành cho nữ nhận được sự quan tâm lớn nhất từ trước đến nay. Chưa bao giờ những trận đấu tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh lại có nhiều khán giả đến thế. FIFA cũng đặt mục tiêu sẽ có hơn 2 tỉ người theo dõi World Cup nữ 2023, tăng khoảng 800.000 người so với World Cup nữ 2019 tổ chức tại Pháp.

Đội tuyển nữ Việt Nam là 1 trong 8 đội tuyển lần đầu tiên được góp mặt World Cup nữ 2023, bên cạnh các đội bóng từ các liên đoàn châu lục khác là Panama, Haiti, Ma Rốc, Zambia, Philippines, Bồ Đào Nha và Cộng hòa Ireland. Ở vòng bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt gặp tuyển Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan vào các ngày 22.7, 28.7 và 1.8.

LÂM VŨ; ảnh: FIFA

Ý kiến bạn đọc