Xả súng tại New Zealand trước giờ khai mạc World Cup nữ 2023

VHO - Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa đưa tin, sáng 20.7 (giờ Việt Nam), một vụ xả súng nghiêm trọng khiến ít nhất ba người thiệt mạng và sáu người khác bị thương tại thành phố Auckland (New Zealand), chỉ vài giờ trước lễ khai mạc VCK FIFA World Cup nữ 2023.

Vụ xả súng xảy ra tại công trường xây dựng trên một trong những con phố đông đúc ở trung tâm thành phố Auckland, gần nơi diễn ra các trận bóng đá tại World Cup nữ 2023. Vụ việc khiến 2 người và kẻ xả súng thiệt mạng cùng 6 người khác bị thương. Tất cả những người bị thương (bao gồm một cảnh sát) đã được đưa đến bệnh viện Auckland. Vụ xả súng đang gây chấn động tại New Zealand.

Xả súng tại New Zealand trước giờ khai mạc World Cup nữ 2023 - Anh 1

Cảnh sát được huy động với số lượng lớn trong thành phố sau vụ việc

Theo giới chức nước đồng chủ nhà World Cup nữ 2023, vụ xả súng không liên quan đến các hành vi khủng bố. Theo đó, World Cup nữ 2023 vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, không có bất cứ sự trì hoãn nào. Sau sự việc này, số lượng cảnh sát đã được gia tăng trong thành phố sau vụ việc.

Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 sẽ bắt đầu vào lúc 17 giờ ngày 20.7 theo giờ New Zealand (tức 12 giờ trưa ngày 20.7 Việt Nam), trên sân Eden Park. Đây cũng là sân thi đấu thể thao lớn nhất ở New Zealand với sức chứa 50.000 khán giả.

Liên quan đến đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Liên đoàn Bóng dá Việt Nam (VFF) cho biết, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Ban tổ chức giải đấu cũng chú trọng vấn đề an ninh, an toàn của các cầu thủ và thành viên đội tuyển trong thời gian diễn ra giải đấu. Một cán bộ an ninh chuyên trách từ cơ quan cảnh sát địa phương được bố trí theo sát các hoạt động của đội tuyển, kết hợp cùng các nhân viên an ninh túc trực 24/7 tại các địa điểm như khách sạn, sân tập,…

Xả súng tại New Zealand trước giờ khai mạc World Cup nữ 2023 - Anh 2

Tuyển nữ Việt Nam được đảm bảo an toàn để chuẩn bị cho các trận đấu

Với sự hỗ trợ của FIFA và sự chuẩn bị của VFF, tuyển nữ Việt Nam đang được bố trí các điều kiện thuận lợi nhất để tập trung tập luyện, chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng tại bảng E VCK bóng đá nữ thế giới 2023 với các đối thủ là tuyển nữ Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan.

Hôm nay 20.7, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân Fred Taylor Park. Đây là buổi tập kín nhằm giúp HLV Mai Đức Chung và các cộng sự quan sát và đưa ra quyết định về chiến thuật cho trận đấu đầu tiên tại VCK bóng đá thế giới 2023.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc