Anh Tú vô địch Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân

VHO - Sau 6 ngày thi đấu sôi nổi, Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 tranh Cúp PetroVietnam- PVCFC năm 2023 vừa kết thúc tại Cung thể thao tỉnh Quảng Ninh. Ở nội dung hấp dấn nhất là đơn nam và đơn nữ, ngôi vô địch đã được trao cho tay vợt Nguyễn Anh Tú (đơn nam) và Mai Hoàng Mỹ Trang (đơn nữ).

Anh Tú vô địch Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân - Anh 1

Mai Hoàng Mỹ Trang lần thứ 13 lên ngôi vô địch của giải đấu

Đáng chú ý ở trận chung kết đơn nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang đã áp đảo tay vợt Nguyễn Khoa Diệu Khánh trong trận chung kết để giành chức vô địch đơn nữ lần thứ 13 tại giải đấu hấp dẫn nhất trong hệ thống thi đấu quốc gia này. Ở mùa giải năm ngoái, Mai Hoàng Mỹ Trang đã để thua và Diệu Khánh bước lên ngôi vô địch. Tuy nhiên ở giải đấu năm nay kinh nghiệm đã chiến thắng sức trẻ khi Mai Hoàng Mỹ Trang giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2 để lên ngôi vô địch.

Ở nội dung đơn nam Nguyễn Anh Tú thi đấu vượt trội trước Đinh Anh Hoàng, thắng trọn vẹn với tỉ số 4-0 để lên ngôi vô địch nội dung đơn nam. Đây cũng là lần thứ hai Anh Tú mang về danh hiệu danh giá này.

Anh Tú vô địch Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân - Anh 2

Nguyễn Anh Tú vô địch đơn nam

Phát biểu bế mạc, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên nhấn mạnh, trong những ngày qua, 174 vận động viên của 20 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố và ngành trong cả nước đã hào hứng thi đấu, tạo nên một giải đấu hấp dẫn và kịch tính.

Bên cạnh những vận động viên hàng đầu và xuất sắc của nền bóng bàn nước nhà, tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình, giải vô địch quốc gia năm nay cũng ghi nhận sự xuất hiện của một thế hệ vận động viên trẻ kế cận đang từng bước trưởng thành, hứa hẹn sẽ trở thành những tay vợt tiềm năng trong tương lai.

So với mọi năm, kỳ giải năm nay có sự tham gia của không ít đội bóng và tay vợt đi lên từ phong trào bóng bàn cơ sở. Với nhiệt huyết, đam mê và khao khát chiến thắng, họ đã tạo nên những bất ngờ thú vị, là thách thức không nhỏ đối với các tay vợt chuyên nghiệp dày dặn kinh nghiệm chinh chiến.

Tuy không tạo nên những cuộc đổi ngôi ngoạn mục và giành thành tích cao nhất, song chính họ đã góp phần mang lại thay đổi, giúp giải đấu thêm phần sôi nổi, đua tranh quyết liệt ở từng nội dung.

Đặc biệt, năm nay, Ban tổ chức cũng trao 2 giải vận động viên nữ trẻ xuất sắc nhất như một nguồn động viên lớn đến các tay vợt nữ.

 

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao các danh hiệu cao nhất ở các nội dung. Cụ thể: Ở nội dung đồng đội nam, Hà Nội T&T giành HCV; Hà Nội giành giành HCB; HCĐ thuộc về Hải Dương-Long Hải và Quân đội.

Anh Tú vô địch Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân - Anh 3

Phó Tổng Biên tập Quế Đình Nguyên và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh trao huy chương và cúp cho các đội đoạt giải tại nội dung đồng đội nam

Ở nội dung đồng đội nữ, thành phố Hồ Chí Minh giành HCV; Công an nhân dân giành HCB; HCĐ được trao cho hai đội Hải Dương-Long Hải và Hà Nội T&T. Ở nội dung đôi nam, cặp đôi Đinh Anh Hoàng-Lê Đình Đức (Hà Nội T&T) xuất sắc giành HCV; Nguyễn Đức Tuân-Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương-Long Hải) giành HCB; HCĐ được trao cho hai cặp đôi là Lê Tiến Đạt-Tạ Hồng Khánh (Hà Nội T&T) và Bùi Thế Nghĩa-Nguyễn Đăng Hiệp (Quân đội).

Ở nội dung đôi nữ, cặp đôi Trần Mai Ngọc-Nguyễn Thị Nga (Hà Nội T&T ghép Hà Nội) giành HCV; HCB thuộc về cặp đôi Mai Hoàng Mỹ Trang-Phan Hoàng Tường Giang (thành phố Hồ Chí Minh ghép Công an nhân dân); HCĐ được trao cho cặp đôi Võ Kim Thắm-Chung Thị Mỹ Huyền (Tây Ninh), Phạm Vũ Hồng Ân-Trần Nguyễn Thanh Trúc (Công an thành phố Hồ Chí Minh).

Ở nội dung đôi nam nữ: HCVàng được trao cho cặp Nguyễn Anh Tú-Mai Hoàng Mỹ Trang (Hà Nội ghép thành phố Hồ Chí Minh); Nguyễn Đức Tuân-Bùi Ngọc Lan (Hải Dương-Long Hải) giành HCB; Đinh Anh Hoàng-Trần Mai Ngọc (Hà Nội T&T), Nguyễn Thành Nam-Phan Hoàng Tường Giang (Đà Nẵng ghép Công an nhân dân) cùng giành HCĐ.

VÂN GIANG; ảnh: BTC

 

Ý kiến bạn đọc