Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Hơn 10.000 VĐV sẽ tham gia Giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn

Thứ Năm 08/06/2023 | 18:03 GMT+7

VHO - Chiều 8.6, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Báo VnExpress tổ chức họp báo Giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023. Đây là lần thứ tư Giải VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn tổ chức tại tỉnh Bình Định, với hơn 10.000 VĐV tham gia tranh tài trong rạng sáng 11.6.

Theo UBND tỉnh Bình Định, với mỗi điểm đến, mỗi giải chạy, VnExpress Marathon luôn muốn mang tới cho các vận động viên một giải đấu an toàn, chuyên nghiệp. Đặc biệt, thúc đẩy những giá trị kinh tế, phát triển du lịch cho địa phương.

Ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở VHTT Bình Định trả lời họp báo

Ban tổ chức giải chạy cho biết, Viải chạy VnExpress Marathon nói chung hay VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023 cũng là cơ hội để các thương hiệu thể hiện sự quan tâm đến cộng đồng thông qua các hoạt động và quảng bá những sản phẩm mới tới người tiêu dùng.

Trong lần trở lại tại Quy Nhơn năm nay, giải mang đến nhiều thay đổi về cung đường chạy, huy chương, thể thức thi đấu và cơ cấu giải thưởng với mong muốn thổi làn gió mới vào phong trào chạy bộ đồng thời khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên. Về đường chạy, tất cả các runner thuộc 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km sẽ xuất phát tại và về đích tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Ở cự ly full marathon 42km xuất phát lúc 3h cho phép VĐV thoả sức khám phá giới hạn bản thân qua những bước chạy. Đây là cự ly mang tới đầy đủ những điểm đặc sắc của cung đường từ sải bước trong tiếng sóng trên tuyến đường ven biển, phóng tầm mắt ngút ngàn trên cầu vượt biển lộng gió, cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ vĩ nơi đồi cát trắng mênh mông và chiêm ngưỡng ánh bình minh trên cánh đồng điện gió. Thời tiết nắng nóng khi mặt trời bắt đầu lên cũng sẽ là thử thách thú vị đáng thử, đòi hỏi các vận động viên cần có bài tập thích nghi nhiệt từ nhiều tuần trước khi bước vào cuộc đua.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Phó Tổng Biên tập Báo Bình Định đặt câu hỏi

Tại cự ly 21km cũng có sự thay đổi về cung đường, kéo dài tới đồi cát Phương Mai, giúp vận động viên chiêm ngưỡng vẻ đẹp Quy Nhơn trọn vẹn. Các chân chạy sẽ xuất phát lúc 4h, lần lượt sải bước qua cung đường ven biển, chinh phục độ dốc của cầu Thị Nại rồi quay đầu hoàn thành nốt một nửa còn lại. Trong khi đó, ở cự ly 10km xuất phát sau đó 30 phút quy tụ hàng nghìn vận động viên hứa hẹn phủ xanh các cung đường bằng sắc áo xanh đặc trưng của VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn. Sau hiệu lệnh xuất phát, runner sải bước trên tuyến đường ven biển Xuân Diệu rồi hoàn thành thành đường chạy tại đường Nguyễn Tất Thành trước khi về đích tại quảng trường trung tâm.

Chạy trong ánh bình minh tại thành phố biển cũng hứa hẹn trở thành trải nghiệm đáng nhớ với hàng nghìn runner đăng ký cự ly 5km. Cự ly này xuất phát lúc 4h45 với tuyến đường chạy thẳng qua cung đường ven biển Xuân Diệu. Dọc đường chạy, Ban tổ chức cũng bố trí các trạm tiếp nước đơn, trạm tiếp nước hai chiều, khu vực y tế và điểm đặt ôtô cứu thương để đảm bảo an toàn cho các runner thi đấu.

Họp báo Giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023

Hơn 10.000 VĐV tham gia VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023 có cơ hội chinh phục các giải thưởng chung cuộc, theo cự ly và nhóm tuổi với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng Cũng theo Ban tổ chức, có ba điểm mới trong thể lệ thi đấu được bắt đầu áp dụng từ VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023. Đầu tiên, đó là quy định rõ hơn về độ tuổi hợp lệ. Theo đó, VĐV chỉ được chọn một cự ly để thi đấu và phải đủ yêu cầu về độ tuổi, với cự ly 42km từ đủ 18 tuổi trở lên, 21km từ đủ 16 tuổi trở lên và 10km từ đủ 12 tuổi trở lên. Tuổi được tính đến ngày thi đấu chính thức của giải. Việc mua bán, chuyển nhượng Bib ngoài thời gian cho phép của ban tổ chức bị cấm, kết quả thi đấu không được ghi nhận. Thứ hai, các vận động viên nước ngoài tranh tài tại VnExpress Marathon có thành tích chạy dưới 2 tiếng 30 phút với nam và 2 tiếng 50 phút với nữ sẽ được tính vào hệ VĐV chuyên nghiệp. Thay đổi trên tạo ra sự ganh đua hấp dẫn cho các chân chạy trong nước và quốc tế.

Tại giải Quy Nhơn, Ban tổ chức phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định triển khai chương trình CSR “VM sharing – Quyên góp vật phẩm”. Theo đó, runner có thể mang những vật phẩm như áo, quần, giày, đồ chạy đã qua sử dụng hoặc còn mới đến quyên góp cho gian hàng của Hội Chữ thập đỏ từ ngày 9 – 11.6 tại khu vực Expo VM được đặt trên Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Mục tiêu nhằm lan tỏa tinh thần vì cộng đồng, tương thân tương ái từ các vận động viên cũng hệ thống giải chạy.

PHAN HIẾU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top