Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Trở lại như kỳ vọng

Thứ Tư 24/05/2023 | 09:31 GMT+7

VHO- Sau quãng nghỉ nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia thi đấu các giải quốc tế, V.League 2023 vừa trở lại sôi động với các trận đấu tại vòng 8. Một vòng đấu thật sự chất lượng khi nhiều trận cầu gay cấn đến phút cuối bên cạnh rất nhiều bàn thắng được ghi, phần nào làm hài lòng người hâm mộ đến sân cũng như theo dõi qua truyền hình.

 Sự trở lại của Công an Hà Nội với 3 trận thắng liên tiếp sẽ giúp cuộc đua đến chức vô địch hấp dẫn hơn Ảnh: H.HÀ

 Quãng khi hơn một tháng rưỡi để đội tuyển U20 và U22 làm nhiệm vụ quốc tế vừa qua với các CLB tại V.League 2023 tuy dài, nhưng cũng cần thiết để họ có sự chuẩn bị chu toàn cho ngày trở lại. Tất nhiên với việc giải đấu đang bước vào giai đoạn quan trọng thì bất cứ đội bóng nào cũng quyết tâm có được kết quả tốt để hướng đến mục tiêu. Cùng với đó, việc có được kết quả khả quan trong ngày V.League 2023 trở lại sẽ là đòn bẩy “tinh thần” giúp các đội chơi tốt hơn ở những vòng tới.

Vì những lẽ đó mà vòng 8 được xem là một trong những vòng hay nhất từ đầu mùa. Bảy trận đấu diễn ra trong bốn ngày (19, 20, 21 và 22.5) với tổng cộng 25 bàn thắng được ghi (trung bình 3,6 bàn/trận - cao nhất từ đầu mùa) phần nào đã đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ và giới chuyên môn. Sự trở lại ấn tượng của V.League 2023 còn được thể hiện qua số lượng khán giả tại vòng 8. Theo thống kê của Ban tổ chức, đã có khoảng 46.500 khán giả đến sân, trung bình hơn 6.600 người/trận, đây là con số nằm trong top đầu các vòng đấu từ đầu mùa đến nay.

Tính hấp dẫn của V.League 2023 không chỉ thể hiện ở những con số mà còn là sự kịch tính ở những trận cầu, sự gay cấn trong cuộc đua đến chức vô địch và trụ hạng. Thanh Hóa đang là hiện tượng thú vị tại V.League 2023 khi là đội bóng duy nhất bất bại từ đầu mùa (5 thắng, 3 hòa). Ngôi đầu bảng cùng khoảng cách 3 điểm so với đội xếp thứ hai là các nhà ĐKVĐ Hà Nội đến thời điểm hiện tại, có thể xem là bất ngờ với đoàn quân HLV Popov. Nhưng theo dõi những gì mà Thanh Hóa thể hiện từ vòng 1 đến nay, chắc hẳn nhiều người sẽ không phải hoài nghi về năng lực thực sự của đội bóng xứ Thanh. Đó là một tập thể đoàn kết với dàn nội binh và ngoại binh chất lượng, dưới sự dẫn dắt của HLV Popov, Thanh Hóa đang có thừa quyết tâm và động lực để hướng đến mục tiêu cao tại V.League 2023. Dù không thể giành 3 điểm trước HAGL (dẫn trước 2-1 và bị gỡ hòa ở những phút cuối), nhưng Thanh Hóa ít ra vẫn có may mắn đồng hành khi CLB Hà Nội cũng không thể tận dụng cơ hội rút ngắn điểm số do hòa 1-1 với SHB Đà Nẵng. Trong bối cảnh không có sự phục vụ của Văn Quyết (bị treo giò), Hùng Dũng và Xuân Tú (chấn thương), đội bóng Thủ đô dù được chơi trên sân nhà nhưng đã không thể giành 3 điểm trước đối thủ nằm trong nhóm cuối bảng.

Hà Nội, Thanh Hóa cùng “xảy chân” và việc Công an Hà Nội có được 3 điểm ở vòng này đã khiến cuộc đua đến chức vô địch thêm gay cấn. Đội bóng tân binh của V.League 2023 đã vươn lên xếp thứ ba với 14 điểm, kém Thanh Hóa 4 điểm và Hà Nội 1 điểm. Sau khởi đầu khá chệch choạc hồi đầu mùa, Công an Hà Nội đã cho thấy sự trở lại ấn tượng với 3 chiến thắng liên tiếp. Với “dàn sao” nhiều tuyển thủ quốc gia cùng những ngoại binh chất lượng trong đội hình, Công an Hà Nội được đánh giá là một trong những đội bóng có thực lực tốt nhất tại V.League 2023. Nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại, thầy trò HLV Flavio Da Silva Cruz chắc chắn sẽ là đối trọng lớn trong cuộc đua đến chức vô địch với CLB Hà Nội.

Trong khi đó ở cuối bảng xếp hạng, CLB TP.HCM, SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương (cùng được 4 điểm) sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở những vòng đấu tới, nhất là khi khoảng cách giữa họ với đội bóng xếp thứ 11 - Hải Phòng trên bảng xếp hạng đã là 4 điểm. Cả ba đội bóng này được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn tại vòng 9 diễn ra vào ngày 27.5 tới, trong đó B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng sẽ lần lượt tiếp CLB Hà Nội và HAGL, còn CLB TP.HCM có chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top