Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Hơn 100 VĐV tham gia Giải vật dân tộc tranh cúp Phùng Hưng

Thứ Hai 17/04/2023 | 14:45 GMT+7

VHO- Giải vật dân tộc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ 2 – năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 22 – 24.4 tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội). Hơn 100 VĐV thuộc 14 đoàn VĐV từ các tỉnh, thành đã đăng ký tham dự Giải.

Ngày 17.4, UBND thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Giải vật dân tộc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ 2 – năm 2023, diễn ra từ ngày 22 – 24.4. Tại buổi họp báo, ông Lê Đại Thăng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây cho biết, Sơn Tây được biết đến là “vùng đất hai Vua”, nơi tinh thần thượng võ của các vị anh hùng dân tộc Ngô Quyền và Phùng Hưng được đời đời gìn giữ, phát huy, là niềm tự hào của người dân thị xã Sơn Tây nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Năm 2022, Giải vật dân tộc tranh cúp Phùng Hưng lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 80 VĐV. Năm nay, UBND thị xã Sơn Tây phối hợp với Liên đoàn Vật Việt Nam, Sở VHTT Hà Nội tổ chức Giải vật dân tộc tranh cúp Phùng Hung lần thứ 2 – năm 2023, và dự kiến sẽ được tổ chức thường niên tại thị xã Sơn Tây.

Quang cảnh buổi họp báo

“Thông qua Giải vật dân tộc nhằm phát huy truyền thống thượng võ của anh hùng dân tộc Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng của quê hương Sơn Tây, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khơi dậy giữ gìn và phát triển môn vật dân tộc, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống. Giải đấu còn là dịp để đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hoá, thể thao của người dân, qua đó nếu cao tinh thần tự hào dân tộc. Đây cũng là dịp quảng bá, giới thiệu hình ảnh của thị xã Sơn Tây đến với các quận, huyện trong TP Hà Nội, các tỉnh lân cận và các tỉnh về tham gia thi đấu, cổ vũ, động viên cho giải; góp phần đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp văn hoá của thị xã. Ngoài những đoàn tại Hà Nội  như CLB  vật huyện Thạch Thất, Phúc Thọ, thị xã Sơn Tây; còn có đoàn Thừa Thiên Huế, TP HCM, Vũng Tàu, Đồng Nai là những địa phương có truyền thống và VĐV vật dân tộc mạnh; hay tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Trường ĐH TDTT Bắc Ninh… ”, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây nhấn mạnh.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Bí thư Thị uỷ Sơn Tây Trần Anh Tuấn bổ sung, đến nay đã có 101 VĐV thuộc 14 đoàn các tỉnh, thành phố đăng ký tham dự giải; tăng 20 VĐV so với giải lần thứ nhất. Trong đó có 88 VĐV nam và 13 VĐV nữ; dự kiến sẽ có thêm các đoàn đăng ký tham gia trong những ngày tới, có thể lên tới 20 đoàn. Quy mô giải và số giải thưởng cũng tăng lên cho thấy giải đã được quan tâm, thu hút nhiều tỉnh, thành có truyền thống vật dân tộc tham gia. Đặc biệt, giải năm nay được tổ chức từ nguồn xã hội hoá, từ nhà tài trợ của Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon, không sử dụng ngân sách của thị xã. Ông Nguyễn An, Giám đốc thương mại, Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum cho hay: “Đây là giải đấu có ý nghĩa đặc biệt, tôn vinh những giá trị truyền thống và tinh thần thượng võ cao cả của dân tộc. Chúng tôi tin rằng Giải vật toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng sẽ có nhiều trận đấu hấp dẫn, để lại ấn tượng đáng nhớ cho những người yêu thể thao và yêu văn hoá lịch sử nước nhà”.

Theo lãnh đạo UBND thị xã Sơn Tây, giải được tổ chức tại Trung tâm Văn hoá thị xã Sơn Tây, trong khuôn viên phố đi bộ và hoàn toàn miễn phí nhằm thu hút đông đảo người dân, những người yêu mến môn vật dân tộc đến với Giải và thị xã Sơn Tây. Đến nay các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông cho giải đấu đã được triển khai. Đặc biệt, giải đấu diễn ra trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 đang tăng cao, do đó, thị xã đã xây dựng, bố trí các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, như yêu cầu test Covid-19 cho thành viên đoàn trước và sau khi đến thị xã, trước khi vào giải đấu. Bên cạnh đó, yêu cầu ngành y tế đảm bảo công tác chăm sóc sức khoẻ, chấn thương cho VĐV, sẵn sàng xe cứu thương, chuẩn bị đủ thuốc, và phòng cách ly nếu có ca mắc Covid-19…

Q.HOA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top