Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Vòng 4 Giải Futsal VĐQG 2023: Thái Sơn Nam lại thắng nhọc

Thứ Bảy 01/04/2023 | 22:30 GMT+7

VHO- Hai trận đấu sớm nhất lượt trận thứ 4 Giải Futsal HDBank VĐQG 2023 chứng kiến màn đọ sức rất kịch tính. Cựu vương Thái Sơn Nam đã phải rất khốn đốn mới vượt qua Thái Sơn Bắc ở sân nhà NTĐ Quận 8, còn Tân Hiệp Hưng với kinh nghiệm vượt trội đã khiến đội khách Hà Nội thất bại ngay trong lần đầu Nam tiến.

Thái Sơn Nam đã khiến CĐV nhà của họ phải hồi hộp tới tận những phút cuối cùng trong trận tiếp Thái Sơn Bắc. Trận đấu chỉ hấp dẫn đặc biệt trong hiệp 2, thời điểm các cầu thủ Thái Sơn Nam mắc sai lầm. Cầu thủ kỳ cựu Phạm Đức Hoà đã không thể theo kèm Ngọc Ánh, để tiền đạo đội khách vượt qua và buộc cựu cầu thủ Bình Dương phải phạm lỗi trước vạch 6m.

Thái Sơn Nam (áo xanh) có chiến thắng vất vả

Thái Sơn Bắc như thường lệ khai thác tốt những quả phạt cố định với sự tinh quái của họ. Minh Quang là người chớp thời cơ để tung cú sút chân trái không thể cản phá, buộc Văn Ý vào lưới nhặt bóng ngay từ những giây đầu hiệp 2. Đội bóng tới từ Thủ đô đã chơi đầy khó chịu trong thời gian còn lại và họ thậm chí đã suýt chút nữa có bàn thứ 2 sau cú sút mạnh mẽ của Đình Hải. Bóng đã qua tầm với Văn Ý nhưng lại đập xà ngang và dội xuống vạch vôi. Thái Sơn Nam thoát thua và họ như thức tỉnh sau pha bóng đó.

Phút 34, Phạm Đức Hoà được HLV Gustavo Nicolas chỉ đạo đá power-play. Và cầu thủ này ngay lập tức “lập công chuộc tội” với tình huống ngoặt bóng để căng vào trong cho đồng đội. Thành Tín ngăn chặn bóng nhưng không thành và vô tình trao cơ hội cho Dương Ngọc Linh. Cầu thủ U20 Việt Nam đã điềm tĩnh sút bóng vào góc xa khiến Văn Tú bất lực. Tỷ số được cân bằng 1-1 và ngay lập tức Thái Sơn Nam vùng lên. Họ có bàn thắng thứ 2 sau đó không lâu khi Ngọc Linh dễ dàng đệm bóng cận thành từ pha dàn xếp bài bản.

Một ngày thi đấu có vẻ chỉ nhằm để tôn vinh Ngọc Linh khi chân sút này có mặt rất đúng điểm nóng để kết thúc và có bàn thắng cho Thái Sơn Nam. Việc thiếu vắng chân sút chủ lực Nguyễn Minh Trí có vẻ vô tình đã tạo cơ hội cho Ngọc Linh lấy điểm. HLV Acosta Garcia của Thái Sơn Bắc sau bàn thua 1-2 đã phải chơi tất tay, đưa Thành Tín mặc áo thủ môn đá power-play. Nhưng khi chưa có bàn gỡ, sai lầm thay người không đúng thời điểm của đội khách đã giúp thủ thành Hồ Văn Ý có cơ hội ném bóng cho Đức Hoà dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Tỷ số 3-1 được ấn định cho đội chủ nhà NTĐ Quận 8. Thái Sơn Nam có thêm 3 điểm trước niềm vui vỡ oà của 300 CĐV có mặt ở đây chiều 1.4. Và với thắng lợi vòng 4, đoàn quân của HLV Gustavo đã trở lại đường đua vô địch với 8 điểm kèm vị trí tạm dẫn đầu. Họ đang hơn 2 CLB xếp sau là Sahako và Savinest Khánh Hoà đúng 1 điểm.  

Hà Nội (áo đỏ) nhận trận thua thứ hai

Sau thất bại trước Savinest Khánh Hoà ở vòng 3, tân binh Hà Nội đã phải chấp nhận trận thua đấu tiên. Và họ tiếp tục có chuyến làm khách được dự báo “lành ít dữ nhiều” khi Nam tiến TP.HCM chiều 1.4. Từ phút thứ 9 đến 13, Hà Nội áp đảo đoàn quân của HLV Trương Quốc Tuấn toàn diện. Và họ có liền 2 bàn thắng do công của Văn Thành và Công Kiên để vươn lên dẫn trước 2-1. Chỉ có may mắn mới giúp đội chủ nhà không thủng lưới thêm trong thời gian này. Tuy nhiên, đội khách vẫn cho thấy họ chưa đủ bản lĩnh, kinh nghiệm để bảo vệ thành quả mình có được. Sự mất tập trung ở những thời khắc quan trọng đã khiến các học trò trẻ của HLV Nguyễn Đình Hoàng phải trả giá đắt. Họ đã bị gỡ hoà 2-2 trước khi hiệp 1 khép lại sau khi Gia Huy đá phạt để Minh Quảng băng vào đệm bóng chính xác làm tung lưới đối thủ.

Sang hiệp 2, đội khách lại tiếp tục chủ động cầm bóng và chơi tấn công khá mạnh mẽ. Nhưng sai sót khó tha thứ của Minh Hiếu đã giúp Quang Vinh đoạt lại bóng và chuyền ngang cho Gia Huy ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2.  Gia Huy cũng là cầu thủ ghi dấu ấn đậm nét trận này khi có 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn, trong đó pha lập công 3-2 được xem là bước ngoặt để mang về 3 điểm cho đội chủ nhà. Tới phút 37, Hà Nội lại thua đau khi họ thay người không hợp lý ở tình huống đang đá power-play và đội chủ nhà được đá biên.

Hà Nội không có cầu thủ ngăn cản cú đá của đội chủ nhà, tạo điều kiện cho Vũ  Ngọc Lân dễ dàng thoát xuống và sút vào cầu môn trống, ấn định thắng lợi chung cuộc 4-2 cho Tân Hiệp Hưng. Đội bóng của HLV Trương Quốc Tuấn đã kết liễu số phận trận đấu với 3/4 bàn thắng đều ở các pha bóng “chết”. Còn Hà Nội sau thất bại thứ 2 liên tiếp năm nay, họ có lẽ cũng tích luỹ thêm kinh nghiệm cho mình.

Hà Nội sau thất bại này đã tụt xuống vị trí thứ 6, và Tân Hiệp Hưng đã tiến lên thay vị trí thứ 5 của Hà Nội. Đoàn quân của HLV Trương Quốc Tuấn có 5 điểm, nhiều hơn Hà Nội 1 điểm. Trong ngày 2.4, tâm điểm sẽ là cuộc đọ sức của 2 đội bóng vừa nêu ở sân NTĐ Trường Cao đẳng Sư phạm Trung Ương Nha Trang. Đây là cuộc chạm trán hứa hẹn không khoan nhượng của 2 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay.

BẢO ANH

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top