HLV Park Hang-seo thận trọng trước trước tuyển Lào

VHO- Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân bảng B AFF Cup 2022 với chủ nhà Lào vào ngày 21.12. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá thận trọng trước chủ nhà, nhưng cũng quyết tâm cùng các học trò có được chiến thắng.

Đánh giá về tuyển Lào, HLV Park Hang-seo nhận định: “Tuyển Lào mới bổ nhiệm HLV người Đức, đã đá bốn trận – hai trong tháng 9 và hai trong tháng 12. Tôi chỉ xem hai trận gần nhất của họ. Đa phần lứa cầu thủ này của Lào ở tuổi U23, được chuẩn bị cho SEA Games sang năm. Tôi thấy họ rất mạnh về tinh thần, và HLV có vẻ muốn Lào tăng cường khả năng kiểm soát bóng”.

HLV Park Hang-seo thận trọng trước trước tuyển Lào - Anh 1

HLV Park Hang-seo và các học trò đã sẵn sàng cho trận đấu tối mai. Ảnh: VFF

Nói về sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết thêm: “Chúng tôi vẫn thực hiện các công việc cần phải làm trong công tác chuẩn bị. Luôn luôn là thế và không có gì đặc biệt. 5 năm nay lối chơi cũng như đội hình đã có ổn định. Đại đa số các cầu thủ đã gắn bó với tôi trong từng ấy thời gian. Họ cũng đã sẵn sàng”.

Khi được hỏi về áp lực trong lần tham dự giải đấu cuối cùng trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo nói: “Từ ngày đầu sang Việt Nam, tôi luôn xác định vào mọi giải đấu với tâm lý và sự chuẩn bị sẵn sàng như nhau. Tôi không muốn mọi người dùng từ ‘giải đấu cuối cùng của HLV Park với tuyển Việt Nam’ tại AFF Cup năm nay. Tôi cũng không nói các học trò phải thế này thế kia chỉ vì đây là giải cuối của tôi. Một lần nữa, tôi mong mọi người không nhắc tới từ ‘giải đấu cuối cùng'”, ông nhấn mạnh.

Trong khi đó, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh cho biết: “Toàn đội đã sẵn sàng bước vào giải đấu. Bất kể ai được ra sân thi đấu đều sẽ phải tập trung hoàn thành nhiệm vụ của ban huấn luyện đề ra. Tuyển Lào có nhiều cầu thủ nổi bật, chúng tôi phải nghiên cứu để có sự chuẩn bị tốt. Toàn đội sẽ phải cố gắng phát huy khả năng của mình, thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì tuyển Việt Nam".

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Lào sẽ diễn ra vào lúc lúc 19h30 tối mai 21.12. Tiếng nói lịch sử đang hoàn toàn ủng hộ đội khách khi trong 11 lần gặp nhau giữa 2 đội từ năm 2007 đến nay, tuyển Việt Nam đều giành chiến thắng.

V.HẢI

Ý kiến bạn đọc