Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Nóng bỏng cuộc đua ngôi đầu

Thứ Tư 30/11/2022 | 10:46 GMT+7

VHO- Năm 1985, tròn 10 năm sau khi thống nhất đất nước, Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Kể từ đó đến nay, Đại hội Thể thao toàn quốc (từ kỳ thứ VIII vào năm 2018 được đổi tên thành Đại hội Thể thao toàn quốc) đã diễn ra 8 kỳ và ở kỳ Đại hội lần thứ IX này, các tỉnh, thành ngành đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội.

 Thể thao Thủ đô tham dự Đại hội với quyết tâm bảo vệ vị trí số 1 toàn đoàn Ảnh: QUÝ LƯỢNG

 Theo đánh giá của giới chuyên môn, cuộc đua giành ngôi nhất toàn đoàn tại Đại hội lần này sẽ diễn ra quyết liệt giữa các đoàn đã khẳng định được vị thế tại các kỳ Đại hội trước như Hà Nội, TP.HCM... cùng với đó là sự quyết tâm của chủ nhà Quảng Ninh.

Hà Nội tham gia Đại hội với quyết tâm cao nhất

Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, đoàn Thể thao Hà Nội tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX với 1.359 người trong đó có trên 1.000 VĐV, tranh tài ở 42/43 môn thi đấu của Đại hội.

Đây là đoàn có số lượng tham dự Đại hội đông nhất với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi dẫn đầu toàn đoàn. Để chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự Đại hội, trong thời gian từ đầu năm 2022 đến nay, Hà Nội đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để bổ sung lực lượng VĐV, điều chỉnh kế hoạch kịp thời (do bị tác động của đại dịch Covid-19 cuối năm 2021 và đầu năm 2022), để các đội tuyển Hà Nội được tham gia tập huấn, thi đấu, tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng làm nhiệm vụ tại Đại hội, các đợt tập huấn quốc tế tại các nước có thế mạnh trong công tác đào tạo các môn như Hàn Quốc là các môn: Bắn cung, Bắn súng, Đua thuyền, Kiếm quốc tế, Thể dục, Taekwondo… Thái Lan là nơi tập huấn của các môn: Bắn súng, Bi sắt, Kick Boxing, Muay… Tổng cộng Hà Nội đã cử 79 đoàn với 1.231 thành viên tham gia tập huấn trong đó tập huấn trong nước là 56 đoàn với 221 HLV, 2 chuyên gia, 1.166 VĐV. Tập huấn quốc tế với 23 đoàn, 23 HLV, 118 VĐV. Hà Nội cũng cử 157 đoàn, 4.814 người tham gia thi đấu trong nước và quốc tế.

Không chỉ chuẩn bị tốt về chuyên môn, để đảm bảo cho mục tiêu bảo vệ thành công ngôi dẫn đầu Đại hội, Hà Nội cũng đã thành lập đoàn cán bộ tham gia khảo sát nơi ăn, ở, tập luyện, thi đấu để phục vụ đoàn thể thao Hà Nội tại tỉnh Quảng Ninh.

TP.HCM và Quảng Ninh sẵn sàng cho cuộc đua

Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Nguyễn Nam Nhân cho biết, thành phố sẽ tham dự 41 môn/939 nội dung trong tổng số 43 môn/941 nội dung thi đấu của Đại hội. Đây cũng là kỳ Đại hội mà TP.HCM tham gia tranh tài ở nhiều nội dung thi đấu nhất với lực lượng đông nhất. Đoàn Thể thao thành phố mang tên Bác sẽ tranh tài ở Đại hội với thành phần gồm 1.500 người.

Mục tiêu của Thể thao TP.HCM là đứng thứ nhì toàn đoàn với việc phấn đấu giành được trên 120 HCV và dẫn đầu ở khoảng 10 môn thể thao. Sau khi tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp thành phố, ngành VHTT thành phố đã tập trung tuyển chọn lực lượng VĐV phù hợp với từng nhóm môn nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội. Cùng với đó là xây dựng kế hoạch tập huấn HLV, VĐV và cử bổ sung lãnh đội, chỉ đạo viên, y bác sĩ theo sát từng đội tuyển. Các bộ môn triển khai cửcác VĐV đi tập huấn ởtrong nước vànước ngoài cũng như thi đấu giao hữu để giúp các VĐV không chỉ cải thiện năng lực chuyên môn mà còn nâng cao thành tích thi đấu. Những môn Thể thao trọng điểm mà đoàn Thể thao TP.HCM đặt kỳ vọng ở kỳ Đại hội lần này gồm: Bơi, Điền kinh, Thể dục, Đua Thuyền, Cờ, Taekwondo…

“Tham gia tranh tài tại Đại hội lần này, Thể thao thành phố mang tên Bác đặt ra chỉ tiêu cụ thể về chuyên môn cho từng môn, tranh chấp thứ hạng, chuyển biến có chất lượng ở từng môn thể thao tham gia, từng nội dung thi đấu. Điều quan trọng nữa mà lãnh đạo thành phố yêu cầu tại Lễ xuất quân là các lực lượng tham gia Đại hội phải thi đấu trung thực, cao thượng, nhất là thể hiện tinh thần của người dân thành phố, cùng đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ các đoàn bạn, để góp phần vào thành công chung của Đại hội”, Phó Giám đốc Nguyễn Nam Nhân chia sẻ.

Với địa phương đăng cai chính Đại hội là Quảng Ninh, Phó Giám đốc Sở VHTT Nguyễn Thanh Tùng cho biết, để chuẩn bị cho Đại hội, 100% các đội tuyển đều được đi tập huấn, thi đấu cọ xát theo kế hoạch của từng môn thể thao nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các vận động viên. Đến thời điểm này, các vận động viên đã sẵn sàng thi đấu với tinh thần, sức khỏe cao nhất, quyết tâm đạt thành tích cao tại Đại hội.

“Với tư cách là đơn vị đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, các huấn luyện viên, vận động viên Quảng Ninh cần tập trung, nỗ lực tập luyện, rèn luyện ý chí, bản lĩnh, quyết tâm giành nhiều huy chương, hoàn thành mục tiêu đứng trong top 10 đơn vị dẫn đầu Đại hội, đáp ứng sự mong đợi, sự kỳ vọng của lãnh đạo và người hâm mộ tỉnh nhà. Đặc biệt mỗi vận động viên, mỗi đội tuyển phải luôn thi đấu với tính kỷ luật, tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, cùng đồng lòng, quyết tâm để hướng tới mục tiêu là sự thành công chung của Đại hội”, ông Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.

Thể thao Quảng Ninh sẽ tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX với thành phần gồm 368 thành viên trong đó có 319 VĐV. Đây là lực lượng tham dự Đại hội đông nhất từ trước tới nay của vùng mỏ. Các VĐV của đoàn chủ nhà sẽ tranh tài ở 27 môn thi đấu . 

 VÂN GIANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top