Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Hướng đến Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX: Hà Nội phấn đấu giữ vững vị trí thứ nhất toàn đoàn

Thứ Hai 03/10/2022 | 09:57 GMT+7

VHO- Là địa phương dẫn đầu cả nước về số lần tổ chức Đại hội (5 lần) và tổng sắp huy chương, tại kỳ Đại hội lần thứ IX này, Hà Nội đang tích cực chuẩn bị để có được thành tích tốt nhất nhằm khích lệ phong trào tập luyện thể dục thể thao của người dân Thủ đô.

 Thể thao Hà Nội luôn giữ vững vị trí là 1 trong 2 đơn vị dẫn đầu cả nước

Sự kiện thể thao lớn của nhân dân Thủ đô

Theo thông tin từ Sở VHTT Hà Nội, Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở lần này tiếp tục nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân và sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các cấp. Đến ngày 30.9, tất cả 579 đơn vị xã, phường, thị trấn, 30 quận, huyện, thị xã, các đơn vị ngành, đoàn thể, cơ quan, xí nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang từ cơ sở đến thành phố trên địa bàn Thủ đô đã đồng loạt tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở, thu hút trên 800.000 người tham gia. Cụ thể, tính đến ngày 15.8, các quận, huyện, thị xã đã hoàn thành tổ chức Đại hội thể dục thể thao cấp xã, phường, thị trấn với tổng số 433.352 người tham gia đạt 100% kế hoạch.

Các đơn vị tổ chức Đại hội đã đảm bảo về chất lượng và số lượng, tuân thủ các quy định của Đại hội. Trung bình số môn của một Đại hội là 5 môn thể thao. Lễ khai mạc Đại hội các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc theo đúng quy trình, đảm bảo phần lễ, phần hội. Đại hội thể dục thể thao cấp xã được tổ chức trang trọng, an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Công tác phòng, chống dịch bệnh tại các hoạt động của Đại hội được tuân thủ nghiêm túc theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thành phố. Chất lượng các môn thi đấu thực hiện chặt chẽ, đúng luật. Trọng tài điều hành đảm bảo tính khách quan vô tư, vận động viên thi đấu đoàn kết, trung thực, cao thượng và đạt thành tích cao nhất. Đặc biệt không có hiện tượng tiêu cực gian lận trong công tác chuyên môn.

Về Đại hội thể dục thể thao cấp quận, huyện, thị xã, tính đến ngày 30.9, đã có 30/30 đơn vị hoàn thành việc tổ chức Đại hội. Tính đến nay, hầu hết các Sở, ngành trên địa bàn thành phố cũng đã hoàn tất việc tổ chức Đại hội cấp cơ sở. Đại hội thể dục thể thao các cấp đã tạo nên một phong trào rộng khắp về rèn luyện sức khỏe trong các tầng lớp nhân dân, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đại hội thể dục thể thao các cấp với hàng ngàn các cuộc thi đấu, so tài trong suốt gần một năm qua đã diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm.

Khẳng định vị trí số 1

Hà Nội xác định việc tổ chức Đại hội nhằm góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực, nâng cao đời sống tinh thần, tăng cường sức khỏe, đẩy lùi dịch bệnh, từng bước hoàn thiện, nâng cao, phát triển thể lực tầm vóc con người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030. Vì thế với kinh nghiệm của một đơn vị nhiều năm dẫn đầu cả nước, Hà Nội tích cực tổ chức Đại hội thể thao các cấp và đang chuẩn bị cho Đại hội thể thao cấp thành phố. Tính đến thời điểm này đã có trên 7.000 lượt vận động viên đến từ 30 quận, huyện, thị xã, đăng ký tham gia thi đấu ở 25 môn trong chương trình Đại hội, theo các nhóm đối tượng thanh, thiếu niên, nhi đồng, công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang, người cao tuổi. Đây cũng chính là dịp để thể thao Thủ đô phát hiện, tuyển chọn, bổ sung những vận động viên trẻ ưu tú, xuất sắc tham gia tập huấn phục vụ lâu dài cho thể thao Thủ đô.

Lễ Khai mạc Đại hội TDTT Hà Nội lần thứ X sẽ được tổ chức vào ngày 7.10. Đây là dịp để các đơn vị sở ngành, đoàn thể, các quận huyện thị xã biểu dương lực lượng, qua đó để động viên, huy động các ngành, các cấp và toàn xã hội cùng vào cuộc để thể thao Hà Nội tiếp tục phát triển bền vững từ phong trào quần chúng đến thể thao thành tích cao. Đại hội cũng là dịp để khẳng định quyết tâm giữ vững và phát triển lên một tầm cao mới của thể thao Thủ đô

Mục tiêu của thể thao thành tích cao Hà Nội tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX là phấn đấu giữ vững vị trí nhất toàn đoàn. Đây cũng là ngôi vị mà Hà Nội đã khẳng định được qua nhiều kỳ Đại hội mà gần đây nhất là tại Đại hội TDTT lần thứ VIII, Hà Nội đã giành được tới 176 HCV, 149 HCB, 139 HCĐ. Qua Đại hội lần này, Hà Nội cũng đặt mục tiêu có nhiều VĐV được triệu tập, tập huấn đội tuyển quốc gia, đội tuyển trẻ quốc gia năm 2023, chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 tại Campuchia và Đại hội thể thao Châu Á - ASIAD lần thứ 19 tại Trung Quốc năm 2023. Hà Nội cũng đã tạo điều kiện để các đội tuyển tập huấn và thi đấu nhằm chuẩn bị cho Đại hội toàn quốc. Dự kiến lực lượng HLV, VĐV, chuyên gia, phiên dịch, bác sĩ của các bộ môn khoảng 1.443 người ở 42 môn/43 môn tại Đại hội.

Bên cạnh công tác chuẩn bị về chuyên môn, Hà Nội đang cùng các địa phương khác tích cực chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX. Thủ đô sẽ đăng cai tổ chức 7 môn theo kinh phí nhà nước và 1 môn tổ chức theo hình thức xã hội hóa là futsal nam, vật tự do, vật cổ điển, judo, billiards & snooker, bi sắt, kurash, bowling.

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top