Khởi tranh Giải quần vợt bãi biển VĐQG 2022

VHO- Liên đoàn quần vợt Việt Nam đã phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hoá vừa tổ chức Lễ khai mạc Giải quần vợt bãi biển VĐQG 2022 tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá, đánh dấu giải đấu quần vợt bãi biển cấp quốc gia đầu tiên.

Giải đấu cấp quốc gia đầu tiên của bộ môn quần vợt bãi biển diễn ra từ ngày 20 đến 24.9, thu hút sự tham gia của 50 VĐV đến từ 5 đơn vị, tỉnh thành trên cả nước: Hà Nội, Hưng Thịnh TPHCM, Hải Phòng, Bắc Ninh và Thanh Hóa. Có thể kể đến một số tay vợt tiêu biểu như Lã Xuân Hậu (Hà Nội), Bùi Hoàng Anh (Hà Nội), Nguyễn Việt Hoàng (Thanh Hóa), Nguyễn Thị Mai Linh và Nguyễn Thị Thanh Loan (Hà Nội), Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi và Trương Vinh Hiển (TP.HCM),...

Khởi tranh Giải quần vợt bãi biển VĐQG 2022 - Anh 1

Đôi Lê Bá Thanh Xuân - Trương Vinh Hiển của TP.HCM

Các VĐV sẽ thi đấu ở 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Tại nội dung đôi, các VĐV được phép liên quân ghép đơn vị. Các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức 3 ván thắng 2 (40-40 thi đấu điểm quyết định; 1-1 thi đấu Super tie-break).

Quần vợt bãi biển là môn thể thao kết hợp các yếu tố giữa quần vợt và bóng chuyền, được chơi trên bãi biển. Môn thể thao này đang được Liên đoàn quần vợt quốc tế phát triển nhanh chóng, với mục tiêu táo bạo là đưa quần vợt bãi biển trở thành môn thể thao bãi biển hàng đầu dành cho các vận động viên chuyên nghiệp và thanh thiếu niên trên toàn thế giới. Đối với khu vực châu Á, mục tiêu ITF đặt ra là đưa quần vợt bãi biển vào SEA Games. Đặc biệt, quần vợt bãi biển còn góp phần thu hút khách du lịch đến với các quốc gia, khu vực đăng cai tổ chức giải.

Khởi tranh Giải quần vợt bãi biển VĐQG 2022 - Anh 2

VĐV Trần Văn Khánh của chủ nhà Thanh Hóa

Việt Nam là quốc gia có nhiều bãi biển đẹp, và với tỉnh Thanh Hóa nói riêng, người ta thường chỉ nhắc tới biển Sầm Sơn. Nhưng cũng ở vùng đất xứ Thanh này, có một địa điểm du lịch biển khác mới được khám phá, còn nguyên sơ, bình dị, với đường bờ biển dài nhất miền Bắc và bờ cát trắng sạch tinh tươm trải dài tới tận chân trời, những rặng dừa cao ngút, những rặng phi lao xanh ngát sững sững hướng ra biển cùng những gợn sóng nhẹ nhàng trôi dạt vào bờ, đó chính là biển Hải Tiến. Giải Quần vợt bãi biển Vô địch quốc gia năm 2022 sẽ là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng và vẻ đẹp của khu du lịch biển Hải Tiến.

Sáng nay (21.9), giải đấu sẽ bước sang ngày thi đấu thứ hai, với các trận đấu tứ kết nội dung đơn nam, bán kết nội dung đơn nữ, tiếp tục thi đấu vòng tròn nội dung đôi nữ và bán kết nội dung đôi nam, đôi nam nữ.

Tin, ảnh: THANH THUÝ

Ý kiến bạn đọc