Vòng 13 V.League 2022: Cơ hội cho CLB Hà Nội, "chung kết ngược" ở sân Thống Nhất

VHO- Tâm điểm ở lượt trận đá muộn vòng 13 V.League 1-2022 diễn ra vào chiều tối nay 20.8 là trận cầu trên sân Gò Đậu giữa chủ nhà B.Bình Dương và CLB Hà Nội, cùng với đó là trận “Derby” TP.HCM giữa CLB TP.HCM và CLB Sài Gòn.

Trước khi có chuyến làm khách trên sân của B.Bình Dương, CLB Hà Nội nhận tin không thể vui hơn khi 2 đối thủ cạnh tranh cho chức vô địch là HAGL và SLNA đều thất bại ở lươt trận ngày hôm qua. Nếu có được 3 điểm tại Gò Đậu vào chiều tối nay, đội bóng Thủ đô sẽ nối rộng cách biệt với đội xếp thứ hai là SLNA lên thành 9 điểm, qua đó tăng thêm cơ hội đoạt chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Vòng 13 V.League 2022: Cơ hội cho CLB Hà Nội,

CLB Hà Nội (áo xanh) đang có phong độ rất cao. Ảnh: VPF

Trước vòng 13, CLB Hà Nội có sự bứt phá mạnh mẽ khi đang ngự trị ngôi đầu với 26 điểm, hơn đội xếp thứ hai SLNA tới 6 điểm, đồng thời vô địch lượt đi trước một vòng đấu. Việc đội bóng xứ Nghệ “ngã ngựa” trước Viettel vào chiều qua đã tiếp thêm cơ hội cho CLB Hà Nội nối rộng cách biệt trên bảng xếp hạng. Chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp, trong đó có những trận thắng rất quan trọng trước các đội bóng trong nhóm đầu như Hải Phòng, SLNA hay HAGL cho thấy đội bóng Thủ đô thực sự là ứng cử viên số 1 trong cuộc đua đến chức vô địch năm nay. Vậy nên các CĐV của đội bóng Thủ đô đang mong chờ Văn Quyết cùng các đồng đội sẽ nâng chuỗi trận thắng lên con số 7. Nếu làm được điều đó trước B.Bình Dương, CLB Hà Nội sẽ có cơ hội rất lớn đoạt chức vô địch khi lúc đó, khoảng cách giữa họ và đội xếp sau đã là 9 điểm.

Có thể nói nhiệm vụ của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn ở thời điểm hiện tại là cố gắng không để cuộc đua vô địch trở nên tẻ nhạt. Mục tiêu của đội bóng đất Thủ là giành ít nhất 1 điểm, nhất là khi họ có lợi thế sân nhà. Chiến thắng trước CLB Sài Gòn ở vòng trước cũng là sự động viên rất kịp thời cho B.Bình Dương.

Vòng 13 V.League 2022: Cơ hội cho CLB Hà Nội,

Liệu Lee Nguyễn (áo đỏ) có thể giúp CLB TP.HCM vượt khó?. Ảnh: VPF

Trong khi đó tại sân Thống Nhất, CLB TP.HCM (9 điểm) và CLB Sài Gòn (7 điểm) sẽ bước vào trận đấu mang ý nghĩa sống còn trong cuộc đua giành suất trụ hạng. Trận “Derby” TP.HCM những năm qua vốn rất nóng bỏng và kịch tính nay được xem là trận “chung kết ngược”, một sự thật đáng buồn người hâm mộ tại Thành phố mang tên Bác. Ở cuộc đối đầu này, đội nào thắng không những sẽ xếp trên mà còn có thêm động lực trong các trận đấu tới. CLB TP.HCM chỉ cần hoà là đủ duy trì khoảng cách 2 điểm nhiều hơn, đấy có thể xem là lợi thế tâm lý của họ trước trận đấu. Ngược lại, CLB Sài Gòn buộc phải đặt mục tiêu chiến thắng khi gần như đá ở thế dựa chân tường.

Ở trận đấu còn lại tại vòng 13, trên sân Quy Nhơn, Bình Định sẽ dốc toàn lực để giành trọn điểm số khi tiếp đón Thanh Hoá. Sự bổ sung thủ thành Văn Lâm được xem như mảnh ghép cuối cùng giúp đội bóng đất Võ có được một đội hình giàu sức mạnh và họ quyết tâm giành chiến thắng vào tối nay.

Lịch thi đấu ngày 20.8:

B.Bình Dương – CLB Hà Nội (17h00)

Bình Định – Thanh Hoá (18h00)

CLB TP.HCM – CLB Sài Gòn (19h15)

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc