Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

V.League 1-2022:  Bắt đầu phân hóa

Thứ Tư 17/08/2022 | 10:59 GMT+7

VHO- Những diễn biến khó lường tại vòng 12 đã khiến cho cục diện trên bảng xếp hạng V.League 1-2022 bắt đầu có sự phân hóa. Trong đó đã xuất hiện ứng cử viên vô địch thực sự và nhóm bám đuổi, cũng như việc hình thành nhóm các đội bóng chạy đua trụ hạng.

 CLB Hà Nội tạo cách biệt lớn trong cuộc đua đến chức vô địch

CLB Hà Nội có sự bứt phá mạnh mẽ khi đang ngự trị ngôi đầu với 26 điểm, hơn đội xếp thứ hai Sông Lam Nghệ An (SLNA) tới 6 điểm, đồng thời vô địch lượt đi trước một vòng đấu. Khi V.League 1-2022 trở lại vào cuối tháng 6, CLB Hà Nội “làm nóng” chưa tốt khi chỉ giành 1 điểm ở 2 trận đầu nhưng sau đó là chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp, trong đó có những trận thắng rất quan trọng trước các đội bóng trong nhóm đầu như Hải Phòng, SLNA hay HAGL. Chiến thắng trong “trận cầu 6 điểm” trước HAGL trên sân Hàng Đẫy ở vòng 12 cho thấy đội bóng Thủ đô thực sự là ứng cử viên số 1 trong cuộc đua đến chức vô địch năm nay.

Nhưng giải đấu vẫn còn rất dài, khoảng cách 6 điểm của CLB Hà Nội so với SLNA xếp thứ nhì và 7 điểm với HAGL thứ ba không phải là không thể san lấp. Thất bại trong cuộc đối đầu trực tiếp trước CLB Hà Nội khiến SLNA lẫn HAGL mất lợi thế trong cuộc đua vô địch. Giờ đây, cả 2 đội nóng này sẽ phải rất nỗ lực giành điểm trước các đối thủ còn lại và mong chờ đội bóng Thủ đô “sẩy chân” mới có thể “níu kéo” hy vọng vô địch. Đặc biệt ở vòng 14 vào tuần sau, SLNA sẽ đá với CLB Hà Nội trên sân Vinh. Nếu giành chiến thắng, không những đội xứ Nghệ sẽ thu ngắn cách biệt mà còn mở ra cơ hội cho các đội ở nhóm bám đuổi, cũng như tạo nên sự kịch tính trong cuộc đua đến ngôi vương.

Tương tự cuộc đua ở top đầu, cuộc chiến ở nửa cuối bảng xếp hạng cũng bắt đầu có sự phân hóa. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (11 điểm), Nam Định (10 điểm), CLB TP.HCM (9 điểm) và CLB Sài Gòn (7 điểm) là những đội bóng đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” khi khoảng cách giữa đội dẫn đầu nhóm này với đội xếp thứ 9 (B.Bình Dương) đang là 4 điểm. Giải đấu mới chỉ qua giai đoạn lượt đi và cuộc đua trụ hạng vẫn chưa thể ngã ngũ khi khoảng cách điểm số của các đội trong nhóm này không phải quá lớn, chỉ một trận thắng là có thể đem tới những xáo trộn.

Sau 12 vòng tại V-League 1- 2022, hai đại diện của thành phố mang tên Bác là CLB TP.HCM và CLB Sài Gòn lần lượt xếp 2 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Đây thực sự là bất ngờ bởi chỉ ở mùa bóng 2019 và 2020, CLB TP.HCM và CLB Sài Gòn còn là những ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua vô địch. Mùa 2019, CLB TP.HCM tạo nên cuộc đua ”song mã” với CLB Hà Nội và chung cuộc họ giành ngôi á quân. Trong khi đó ở mùa 2020, CLB Sài Gòn còn vô địch lượt đi, sau đó họ giành hạng ba khi giải đấu khép lại. Ở hai vòng đấu gần đây, CLB TP.HCM và CLB Sài Gòn đã có sự làm mới trên băng ghế huấn luyện nhưng kết quả vẫn không có gì thay đổi, vẫn là những trận thua và vẫn “giậm chân” trên bảng xếp hạng. Rõ ràng, CLB TP.HCM và CLB Sài Gòn đang “tụt dốc” không phanh và nếu cứ tiếp tục thi đấu như thế này thì rất có thể khi kết thúc mùa bóng, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sẽ phải chia tay một trong hai đại diện của TP.HCM. 

 VĨNH HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top