Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX: Gấp rút hoàn tất việc tổ chức đại hội TDTT các cấp

Thứ Hai 15/08/2022 | 10:27 GMT+7

VHO- Theo Quyết định mới được Bộ VHTTDL phê duyệt, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 12 năm 2022 tại Quảng Ninh và một số địa phương khác như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định và Thanh Hóa. Hiện các địa phương trên cả nước đang gấp rút hoàn thành việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp để tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc.

 Các cuc tranh tài sôi nổi ti Đi hi TDTT cấp cơ sở tnh Quảng Ninh Ảnh: THANH TÙNG

 65 tỉnh, thành, ngành sẽ tham dự Đại hội

Đại hội có sự tham dự của 65 đoàn VĐV đến từ các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, tranh tài ở 43 môn thể thao. Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Đại hội là sự kiện thể thao quan trọng được tổ chức 4 năm 1 lần, nhằm đánh giá toàn diện về chất lượng phong trào TDTT trong cả nước, kịp thời phát hiện và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng VĐV sẵn sàng tham dự thi đấu tại SEA Games lần thứ 32 năm 2023, Thế vận hội Olympic lần thứ 33 vào năm 2024, Đại hội thể thao châu Á lần thứ 20 năm 2026.

Bên cạnh đó, Đại hội cũng là sự kiện để tăng cường nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò và tác dụng của TDTT, thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân; góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đồng thời cũng là cơ hội để nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, thi đấu, nâng cao năng lực quản lý, tổ chức và điều hành của đội ngũ cán bộ , trọng tài TDTT.

Đại hội sẽ gồm 43 môn thi đấu và các môn này (bao gồm cả phân môn) được bố trí tại các địa phương là Quảng Ninh (Nhảy cầu, Bóng đá nam, Bóng đá nữ, Bắn cung, Teakwondo, Wushu, Đấu kiếm, Cầu lông, Bóng chuyền, Bóng rổ, Bóng ném bãi biển, Golf, Vovinam, Cờ, Pencak Silat, Khiêu vũ thể thao, 3 môn phối hợp, Lân sư rồng, Đá cầu). Hà Nội (Điền kinh, Bơi, Lặn, Futsal nam, Vật tự do, Vật cổ điển, Bắn súng, Judo, Billiards &Snooker, Bi sắt, Kurash, Bowling). Hải Phòng (Thể dục, Đua thuyền, Kickboxing, Thể hình, Võ cổ truyền). Bắc Giang (Vật dân tộc, Đẩy gậy, Kéo co). Bắc Ninh (Boxing, Quần vợt, Bóng ném trong nhà). Thanh Hóa (Cử tạ, Cầu mây, Muay). Ninh Bình (Karate). Nam Định (Jujitsu). Hòa Bình (Xe đạp địa hình). Vĩnh Phúc (Xe đạp đường trường). Hải Dương (Bóng bàn).

 Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội TDTT tỉnh NghệAn Ảnh: PHẠM NGÂN

Các địa phương hoàn tất việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp

Theo Phó Giám đốc Sở VHTT tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thanh Tùng, tính đến hết tháng 12.2021, 9/13 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đã tổ chức xong Lễ khai mạc, bế mạc và các môn của Đại hội TDTT cơ sở. Do dịch bệnh nên 4 đơn vị còn lại đã tiến hành công tác tổ chức và hoàn thành trong tháng 4 vừa qua. Hiện toàn tỉnh đang chuẩn bị tổ chức Đại hội TDTT cấp tỉnh và đăng cai Đại hội Thể thao toàn quốc.

Dự kiến Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức vào ngày 1.10 tới tại nhà thi đấu 5.000 chỗ, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long. Với chủ đề “Vì một Quảng Ninh: Đổi mới, sáng tạo - Phát triển bền vững”, Quảng Ninh mong muốn qua Lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp tỉnh, hình ảnh vùng đất mỏ ngày càng phát triển toàn diện, từ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng đến TDTT sẽ đến gần hơn với bạn bè cả nước. Lễ khai mạc Đại hội cũng sẽ là dịp để Quảng Ninh giới thiệu tiềm năng du lịch với những sản phẩm đặc sắc hấp dẫn du khách.

Là một trong những địa phương sẽ được đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, Hải Dương cũng vừa tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp tỉnh vào tối 13.8. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - Trưởng BTC Đại hội TDTT tỉnh Hải Dương lần thứ IX Nguyễn Minh Hùng, trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, tỉnh Hải Dương đã có nhiều cơ chế, chính sách phát triển TDTT, nhằm nâng cao sức khỏe, hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân trong tỉnh.

Phó Chủ tịch tỉnh Hải Dương cũng đánh giá, Đại hội TDTT tỉnh Hải Dương là ngày hội thể thao của nhân dân trong tỉnh, mỗi kỳ Đại hội được tổ chức theo chu kỳ 4 năm 1 lần là dịp để tỉnh tổng kết, đánh giá lại sự phát triển của phong trào TDTT trên toàn tỉnh, từ phong trào quần chúng cho tới thể thao đỉnh cao. Sự phát triển của thể thao phong trào đã giúp cho Hải Dương tìm kiếm, tuyển chọn được nhiều tài năng bổ sung lực lượng cho các đội tuyển tỉnh và đội tuyển quốc gia. Trong những năm qua, Hải Dương đã cung cấp nhiều VĐV tài năng cho thể thao Việt Nam như Vũ Mạnh Cường (Bóng bàn), Nguyễn Thị Thiết (cử tạ) và gần đây nhất là nhà vô địch nội dung đơn nam SEA Games 31 Nguyễn Đức Tuân… Mục tiêu của Hải Dương là bảo vệ vững chắc vị trí nằm trong top 10 tỉnh, thành phố, ngành có thành tích thể thao mạnh nhất cả nước qua các kỳ Đại hội.

Cùng với các địa phương trên cả nước, tỉnh Hòa Bình cũng đang gấp rút hoàn thành Đại hội TDTT cấp cơ sở. Các hoạt động diễn ra nghiêm túc, bài bản như công tác tổ chức và thi đấu; lễ khai mạc tổ chức trang trọng, ấn tượng; diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút đông đảo VĐV, các tầng lớp nhân dân tham gia… Tính đến ngày 9.8, đã có 8 huyện, thành phố tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện, gồm: Lạc Thủy, Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn, Yên Thủy, Lạc Sơn, Kim Bôi và TP Hòa Bình. Ngay sau khi hoàn thành, những VĐV tiêu biểu với thành tích xuất sắc nhất của các địa phương đã tập trung tập luyện để chuẩn bị tham gia tranh tài tại Đại hội TDTT tỉnh. Sau đó Hoà Bình sẽ tuyển chọn lực lượng VĐV tinh nhuệ nhất để tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX… 

Ngày hội TDTT trên quê hương Bác

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Đại hội

Với chủ đề “Phát huy truyền thống - Đoàn kết xây dựng Nghệ An giàu đẹp”, tối 13.8, tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Nghệ An lần thứ IX năm 2022. Tham dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy cùng Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Nghệ An lần thứ 9 đã tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đoàn tham gia Đại hội.

Đại hội TDTT tỉnh Nghệ An lần thứ IX- năm 2022 là một hoạt động lớn, khơi dậy tiềm năng về TDTT của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, cổ vũ toàn dân thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, phục vụ lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thông qua Đại hội sẽ tuyển chọn những VĐV xuất sắc để bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của tỉnh, chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, nhiều năm qua, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Thể dục thể thao. Đồng thời, có nhiều cơ chế, chính sách xây dựng cơ sở vật chất, phát động phong trào Thể dục thể thao quần chúng và đào tạo thể thao thành tích cao, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Do đó, phong trào TDTT Nghệ An đã có sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng của tỉnh.

Năm nay Đại hội có sự góp mặt của hơn 2.000 VĐV, HLV, trọng tài; tham gia tranh tài ở 18 môn thi đấu, gồm: Đẩy gậy, bi sắt, việt dã, Vovinam, Karatedo, bóng chuyền, bóng chuyền bãi biển, võ cổ truyền, vật, bóng bàn, đá cầu, bóng đá, cầu lông, điền kinh, bơi, cờ vua, bắn nỏ và kéo co. 12 môn nằm trong chương trình của Đại hội đã được tổ chức thi đấu và hoàn thành vào ngày 5.8. Còn lại 6 môn gồm: Bơi, cờ vua, bắn nỏ, cầu lông, điền kinh, kéo co sẽ được tổ chức sau Lễ khai mạc.  PHẠM NGÂN

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top