Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Ngày hội lớn của bóng đá phong trào TP.HCM

Chủ Nhật 26/06/2022 | 15:00 GMT+7

VHO- Sau 2 năm tạm ngưng vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19, Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Nam (SPL-S4) đã trở lại tại TP.HCM với các trận đấu hấp dẫn trên sân Gia Định (Quận Bình Thạnh). Đây được xem là ngày hội bóng đá phòng trào lớn nhất, nhì tại Thành phố mang tên Bác khi quy tụ hầu hết các đội bóng phong trào mạnh của miền Nam.

Giải đấu vẫn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ các CĐV yêu mến bóng đá phong trào và đây thực sự là sàn diễn đỉnh cao mà tất cả các cầu thủ đều muốn thử sức mình. Vừa mới khai trương không lâu, khán đài của Sân vận động Gia Định (Quận Bình Thạnh) đã được lấp gần kín chỗ bởi đông đảo các khán giả hâm mộ bộ môn bóng đá 7 người.

Các trận đấu của giải thu hút đông đảo các CĐV đến sân

Sự hỗ trợ về sân bãi khi sân đấu nằm ở trung tâm TP.HCM với chất lượng cao cũng giúp nhiều CĐV thoải mái đến sân và theo dõi đội bóng, thần tượng mình yêu thích chơi bóng. SPL là sân chơi phát triển mạnh ở Sài thành nhiều năm qua và hiệu ứng từ các giải đấu sân 7 tầm cỡ như của Vietfootball đã tạo ra sức hút đáng kể để phát triển phong trào này rộng khắp. Năm nay, giải đấu vẫn duy trì được sức hút lớn khi nhiều đội vẫn có lượng CĐV đông đảo được huy động đến sân nhằm tiếp sức cho các cầu thủ và các ông bầu có thể sẵn sàng móc hầu bao tiền tỷ để đua vô địch giải đấu danh giá bậc nhất sới phủi miền Nam.

Chuyện chuyên nghiệp ở sân chơi phong trào không chỉ đến từ trang phục thi đấu vốn đã là chuyện nhỏ khi các CLB từ lâu đã có nhà tài trợ trang phục riêng từ các thương hiệu lớn mà cả việc hợp đồng, tiền thưởng cho các HLV, cầu thủ cũng trở nên rất bình thường. Mỗi CLB nếu không sở hữu cầu thủ đang chơi bóng ở V.League hay giải hạng Nhất cũng có kha khá cựu tuyển thủ hoặc ngôi sao đá "phủi" trong đội hình. Mức độ chịu chơi của các ông bầu cũng nổi trội hay không có thể lấy thước đo từ giải đấu này. Không khí cổ vũ rất sôi nổi khi tiếng kèn, tiếng trống vang lên cả trận giúp các cầu thủ dưới sân được các cầu thủ hưng phấn và thoả sức phô diễn các kỹ năng của mình, giúp các trận cầu càng thêm sức hút.

Ban tổ chức vẫn quyết tâm duy trì sân chơi với slogan “Chơi có ý thức, chơi để tận hưởng”

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Uỷ viên Ban Chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Tổng Giám đốc Vietfootball cho biết: “Năm nay chúng tôi quyết định mở rộng khung thành ra nên sẽ có nhiều bàn thắng hơn, sẽ hấp dẫn hơn. Tất nhiên do dịch bệnh là khó khăn chung, có nhiều thứ thay đổi nhưng nhiều đội vẫn duy trì và có sức sống tốt. Nó là minh chứng cho sự phát triển phong trào của nhiều địa phương. Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình cụ thể để hy vọng tạo ra nhiều sân chơi phù hợp cho nhiều đối tượng, nhiều đội bóng phong trào có thể sẽ mở thêm các hạng đấu dưới ở mỗi địa phương để giúp mọi người có sân chơi tốt nhất cho mình”.

Các trận đấu diễn ra quyết liệt

Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quang Hùng cho biết: “Tôi rất ấn tượng với công tác tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, rất đẹp mắt và thu hút CĐV của giải đấu này. Các cầu thủ rất háo hức được tranh tài và đây là sân chơi mà có lẽ bất cứ cầu thủ phong trào nào cũng muốn tham gia. Tôi rất vui vì giúp đội Quốc An Quốc Michel trở lại đã có chiến thắng ngày ra quân trước Lam Hồng, đối thủ mà chúng tôi rất kỵ những năm qua. 2 năm dịch bệnh đã ảnh hưởng tới nhiều đội bóng nhưng tôi rất vui khi trở lại thì vẫn có nhiều đội mạnh được duy trì và giải đấu vẫn có chất lượng cạnh tranh rất cao. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu rất cao ở giải này khi tham gia. Hy vọng năm nay chúng tôi sẽ có kết quả cao nhất”.

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Nam (SPL-S4) diễn ra từ ngày 25.6 đến 10.9.2022. Tham dự giải gồm 12 đội là: Lamy Land, An Biên (giành vé play-off) cùng top 10 ở SPL-S3 là Song Hùng, Nghiêm Phạm Holdings, Quốc An Quốc Michel, W-Team, Lam Hồng, Cửa Tùng Vĩnh Quang (chuyển giao suất từ Nam Dương), Hạt điều Thương Thương, PT, Đạt Tín và Bamboo. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng chung cuộc. Nhà vô địch SPL-S4 sẽ nhận số tiền thưởng 60 triệu đồng. Các đội hạng nhì và hạng ba sẽ lần lượt nhận số tiền thưởng 40 và 20 triệu đồng. Hai đội hạng nhất và hạng nhì SPL-S4 tham dự vòng chung kết toàn quốc VPL-S3 vào tháng 9.2022.

Bóng đá phong trào sân 7 đang rất phát triển tại TP.HCM và khu vực miền Nam

Kết quả 6 trận đấu lượt 1: Quốc An Quốc Michel - Lam Hồng: 3 - 0, An Biên - SFC W-Team: 1-0, Lamy Land - Nghiêm Phạm Holdings: 1-1, PT - Cửa Tùng Vĩnh Quang: 1-1, Đạt Tín - Bamboo : 1-3, Song Hùng - Hạt điều Thương Thương: 2-3. Như vậy, ứng viên vô địch Quốc An Quốc Michel với thắng lợi thuyết phục lượt trận đầu tạm vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp. Bamboo, An Biên và Hạt điều Thương Thương cũng có 3 điểm và xếp các vị trí tiếp theo. Với thể thức đấu League vòng tròn tính điểm xếp hạng, cuộc đua tới chức vô địch năm nay hứa hẹn còn nhiều bất ngờ lớn.

PHẠM MAI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top