Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Nỗ lực tổ chức SEA Games 31 của Việt Nam rất đáng hoan nghênh

Thứ Năm 19/05/2022 | 17:03 GMT+7

VHO- Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Du lịch - Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitpra và Hoàng thân Kuwait, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng châu Á Salman Al–Sabah trong buổi tiếp và làm việc của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng với một số đoàn quốc tế vào chiều 19.5 tại Hà Nội

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Du lịch – Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitpra

Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Du lịch – Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitpra bày tỏ ấn tượng với công tác tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam. Theo Bộ trưởng, ông được biết ngay sau khi dịch Covid-19 qua thời điểm diễn biến phức tạp nhất, Việt Nam đã rất nỗ lực để tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cùng các công tác liên quan cho Đại hội. Không chỉ về chuyên môn, Bộ trưởng của Thái Lan còn đánh giá cao việc Việt Nam nắm bắt cơ hội tại SEA Games 31 để quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế, góp phần đẩy mạnh công cuộc phục hồi, tăng trưởng du lịch thời kỳ sau đại dịch. Bộ trưởng Du lịch – Thể thao Thái Lan cũng gửi lời chúc mừng đến thể thao Việt Nam khi đang thi đấu rất thành công tại SEA Games 31 với việc cán mốc hơn 100 HCV.

Việt Nam - Thái Lan nhất trí đẩy mạnh hợp tác VHTTDL trong tương lai

Trong lĩnh vực du lịch, Bộ trưởng mong muốn Việt Nam – Thái Lan sẽ có sự hỗ trợ lẫn nhau trong kế hoạch phục hồi, phát triển ngành du lịch sau khi mở cửa trở lại. Bên cạnh đó, ông Phiphat Ratchakitpra kỳ vọng hai bên cần thúc đẩy hợp tác để đón khách du lịch của Việt Nam, Thái Lan và cả nước thứ ba.

Về phần mình, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cho biết SEA Games 31 đang đi đến những ngày thi đấu cuối cùng. Với tinh thần vì một Đông Nam Á cùng nhau tỏa sáng, phát triển, Bộ trưởng khẳng định những môn thi đấu được đưa vào Đại hội đều được lựa chọn kỹ lưỡng, hướng đến tầm châu lục và thế giới. Điều này cho thấy nỗ lực của không chỉ Việt Nam mà cả Đông Nam Á trong việc phát triển, hội nhập với thể thao quốc tế. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nêu qua bảng tổng sắp huy chương, đoàn Thái Lan đang là một trong những đoàn thi đấu rất thành công tại Đại hội, thể hiện quốc gia này đã có sự quan tâm rất lớn đến phát triển thể thao.

Bộ trưởng Bộ Du lịch – Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitpra nhận quà lưu niệm từ Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng

Đối với những đề xuất cùng nhau phát triển du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thể hiện sự nhất trí và nêu rõ, tiềm năng phát triển VHTTDL Việt Nam – Thái Lan là rất lớn và cần sớm được cụ thể hoá thành hành động hiệu quả, tương xứng với tiềm năng giữa hai quốc gia. Trong thời gian tới, phía Việt Nam đề nghị hai bên cần có thêm nhiều hoạt động trao đổi thông tin, kinh nghiệm phát triển. Đồng thời, tạo mọi điều kiện tốt nhất để nhân dân hai nước thuận tiện đi du lịch. Việt Nam cam kết mọi du khách Thái Lan khi đến Việt Nam đều được đảm bảo an toàn, nhất là trong vấn đề phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng kỳ vọng Liên đoàn Bắn súng châu Á sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển môn thể thao bắn súng

Ngay sau cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Du lịch - Thể thao Thái Lan, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp tục có buổi tiếp Hoàng thân Kuwait, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng châu Á Salman Al-Sabah. Ông Salman Al-Sabah thông tin trong chuyến thăm Việt Nam lần này, ông đã đến theo dõi các trận thi đấu môn Bắn súng SEA Games 31 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn). “Tôi khẳng định trường bắn phục vụ SEA Games 31 của Việt Nam là trường bắn rất hiện đại, đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế. Lực lượng kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao. Nhờ đó, Việt Nam đang tổ chức rất thành công môn bắn súng SEA Games 31. Tận dụng được những điều kiện sẵn có, tôi hy vọng sắp tới, Liên đoàn Bắn súng châu Á có thể tổ chức giải vô địch bắn súng của châu lục tại Việt Nam.”, Hoàng thân Kuwait, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng châu Á đề nghị.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao quà lưu niệm cho Hoàng thân Kuwait, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng châu Á Salman Al–Sabah

Chia sẻ về tình hình phát triển môn bắn súng tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho hay, nhờ sự quan tâm của Liên đoàn Bắn súng châu Á, thời gian qua, bắn súng Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ ở đấu trường khu vực và quốc tế. Ngoài những VĐV đã đạt thành tích cao, Việt Nam vẫn đang có rất nhiều VĐV có tiềm năng phát triển. Do đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn Liên đoàn Bắn súng châu Á tăng cường hỗ trợ phía Việt Nam về chuyên gia, kỹ thuật, tài chính để Việt Nam nâng cao trình độ, hội nhập sâu rộng hơn với thế giới trong bộ môn bắn súng. Bên cạnh đó, giúp đỡ Việt Nam tham gia các trại huấn luyện quốc tế do Liên đoàn Bắn súng châu Á tổ chức, cử HLV quốc tế đến huấn luyện xạ thủ bắn súng Việt Nam. Qua đó, Việt Nam sẽ có được lứa VĐV hội đủ yếu tố “mắt sáng, tay chắc, tim nóng, đầu lạnh”.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top