Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

“Những cô gái kim cương” quyết thắng

Thứ Tư 18/05/2022 | 10:44 GMT+7

VHO- Vào lúc 19h00 tối nay (18.5) trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ đá trận bán kết SEA Games 31 với đội tuyển nữ Myanmar. Với lợi thế sân nhà cùng sự tiếp sức của hàng cổ động viên, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ quyết tâm hướng đến một trận thắng để đi tiếp.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ “ngôi hậu” SEA Games 31 bằng 2 trận thắng trước Philippines (2-1) và Campuchia (7-0) tại bảng A, phía trước thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là Myanmar, đội bóng nhì bảng B.

Tuyển nữ Việt Nam được dự báo sẽ gặp khó khăn trước Myanmar. Ảnh: VFF

Myanmar luôn là đối thủ khó chịu với tuyển nữ Việt Nam. Tại Asian Cup tranh vé dự World Cup 2023 hồi đầu năm tại Ấn Độ, Huỳnh Như cùng các đồng đội đã bị đối thủ cầm hoà 2-2, đây là trận đấu mà các cô gái Việt Nam luôn trong tư thế rượt đuổi. Trước đó tại vòng bảng SEA Games 30 và giải Đông Nam Á 2019, các cô gái Việt Nam đều có những chiến thắng hết sức vất vả. Myanmar không có thể hình tốt như Philippines, nhưng lối chơi kỹ thuật, máu lửa và áp sát nhanh của đội bóng này luôn tạo ra trở ngại lớn với tuyển nữ Việt Nam.

Ở lần tái đấu vào tối nay, chắc chắn tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn trước đối thủ này. HLV Mai Đức Chung cho biết: “SEA Games năm nay các đối thủ vào bán kết đều tập trung đầu tư rất tốt với mục tiêu đoạt HCV nên Việt Nam phải chơi với phong độ và tinh thần cao nhất mới đạt được mục tiêu của mình. Myanmar là đội mạnh, nhưng có lẽ họ không gặp may mắn khi đối đầu với Việt Nam trong các trận đấu gần đây. Sau những kết quả không tốt, tôi nghĩ tại SEA Games 31, họ rất khát khao để có được thành tích tốt. Tuy nhiên tuyển nữ Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức mình, dốc toàn lực để chơi tốt nhất để hoàn thành mục tiêu đoạt HCV trên sân nhà”.

Các cô gái Việt Nam sẽ quyết thắng để đi tiếp. Ảnh: VFF

Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang có phong độ tốt khi chơi rất hay ở vòng bảng. Sức mạnh của thầy trò HLV Mai Đức Chung đến từ lực lượng đồng đều các tuyến và không có khoảng cách giữa dự bị và chính thức, vì thế nếu bế tắc, Ban huấn luyện sẽ điều chỉnh để tháo gỡ.

Sẽ là một thử thách không hề nhỏ cho “Những cô gái kim cương” nhưng bằng sự nỗ lực, quyết tâm cùng sự chuẩn bị chu đáo, thầy trò HLV Mai Đức Chung quyết tâm có được chiến thắng để mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

VĨNH HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top