Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

​​​​​​​ Tích cực phối hợp, đẩy nhanh nâng cấp sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đảm bảo chất lượng

Thứ Ba 21/09/2021 | 20:10 GMT+7

VHO- Chiều nay ( 21.9), Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương chủ trì buổi làm việc, trong đó đã dành phần lớn thời gian để kiểm tra, thị sát đánh giá thực trạng sân vận động quốc gia Mỹ Đình chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam, trước mắt là trận gặp Nhật Bản vào ngày 11.11 trong khuôn khổ Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu tại buổi làm việc

Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Tổng cục TDTT, Khu Liên hợp thể thao quốc gia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Ban quản lý đầu tư xây dựng miền Bắc và Ban quản lý đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên – Bộ VHTTDL…

Tiến hành nâng cấp, sửa chữa đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng

Trực tiếp thị sát từng phòng chức năng như: phòng dành cho các trọng tài, phòng thay đồ, phòng VAR, phòng thiết bị âm thanh, phòng y tế, phòng doping, phòng họp báo, khán đài A, B, C, D…, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chỉ đạo các đơn vị cần phối hợp nhịp nhàng để việc sửa chữa, nâng cấp sân đảm bảo yêu cầu đặt ra.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng nhấn mạnh, việc đăng cai các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối FIFA World Cup là sự kiện thể thao quan trọng của đất nước, các đơn vị phải cố gắng hết mức để việc tổ chức, trước mắt là các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam rồi sau đó là đăng cai các trận đấu bóng đá, lễ khai mạc SEA Games… được diễn ra tốt đẹp, đảm bảo yêu cầu. Chia sẻ với những khó khăn của Khu Liên hợp thể thao quốc gia, Thứ trưởng nêu lên thực tế, được chính thức đưa vào sử dụng phục vụ SEA Games 22 năm 2003, đã gần 20 năm qua sân Mỹ Đình chưa có đợt tu sửa, nâng cấp lớn lớn; chỉ có sửa chữa nhỏ nên nhiều hạng mục hiện bị xuống cấp. Sắp tới theo kế hoạch, sân sẽ được nâng cấp, cải tạo phục vụ việc tổ chức SEA Games 31 vì thế đây sẽ là dịp tốt để sân được chỉnh trang lại. Từ đó Thứ trưởng mong muốn các đơn vị liên quan phối hợp nhịp nhàng, tích cực đẩy nhanh tiến độ để việc nâng cấp, sửa chữa sân được tiến hành bài bản, khoa học, đáp ứng được yêu cầu.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra các phòng chức năng tại Sân Vận động quốc gia Mỹ Đình

Theo Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh, sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Australia vào ngày 7.9 vừa qua, Liên đoàn bóng  đá châu Á (AFC) có góp ý về mặt sân thi đấu, hệ thống bảng điện tử, hệ thống âm thanh của sân Mỹ Đình. AFC cũng yêu cầu Việt Nam báo cáo về quá trình tiến hành cải tạo mặt sân cỏ để phục vụ cho các trận đấu sắp tới. Về mặt sân cỏ, do không nằm trong hạng mục sửa chữa nâng cấp phục vụ SEA Games nên Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu Tổng cục TDTT chỉ đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam phối hợp với Ban quản lý Khu Liên hợp thể thao quốc gia cải tạo, nâng cấp mặt sân cỏ sao cho đáp ứng được yêu cầu của AFC, để phục vụ tốt nhất cho các trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam trong tháng 11 này.

Thực hiện chỉ đạo của Thứ trưởng, lãnh đạo Ban quản lý Khu Liên hợp và lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã trao đổi về kỹ thuật cũng như cách thức để cải tạo mặt sân cỏ đáp ứng được yêu cầu của AFC. Về hệ thống bảng điện tử, hệ thống âm thanh của sân, hệ thống phòng cháy chữa cháy…, Thứ trưởng yêu cầu Ban quản lý miền Trung chú trọng để việc sửa chữa đảm bảo thời gian, tiến độ và chất lượng. Do sân được tiến hành xây dựng cách đây gần 20 năm nên đây là những hạng mục chưa cập nhật được công nghệ, không có phòng VAR và đã bị xuống cấp sau quá trình dài sử dụng.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra khu vực khán đài B tại Sân Vận động quốc gia Mỹ Đình

Bắt đầu sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy vào ngày 30.9

Trao đổi với Văn Hoá, ông Trần Ngọc Quang, Quyền Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên (Bộ VHTTDL) cho biết, Ban quản lý đang gấp rút các công đoạn chuẩn bị cho việc sửa chữa, nâng cấp nhiều hạng mục của sân vận động quốc gia Mỹ Đình để chuẩn bị cho SEA Games 31 vào năm sau.

 Tuy nhiên việc quan trọng là một số hạng mục sẽ được sửa chữa để kịp thời phục vụ các trận đấu của đội tuyển Việt Nam mà trước mắt sẽ là trận gặp Nhật Bản vào ngày 11.11 và gặp Saudi Arabia vào ngày 16.11 tới. Theo đó dự kiến ngày 30.9, Ban quản lý dự án sẽ bắt đầu tiến hành cải tạo hệ thống phòng cháy chữa cháy sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đây là hạng mục liên quan đến các vấn đề phòng chống cháy nổ nên sẽ được triển khai sớm, để kịp đưa vào sử dụng. Ngày 30.9, Ban quản lý sân cũng tiến hành sửa chữa, nâng cấp trạm biến áp, máy phát điện, thang máy, trạm bơm, tủ điện ngoài trời.  Ngày 20.10, dự kiến Ban quản lý dự án sẽ bắt đầu cải tạo, sửa chữa trong và ngoài sân vận động, lắp đặt thiết bị vệ sinh; cải tạo sửa chữa đường chạy sân tập 1; hệ thống điện chiếu sáng trong nhà, sân vườn, cải tạo trạm xử lý nước thải; hệ thống điều hoà không khí.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra mặt có tại Sân Vận động quốc gia Mỹ Đình 

Ngày 21.10, dự kiến sẽ là ngày khởi công sửa chữa hệ thống thiết bị âm thanh thông báo; âm thanh phòng họp báo và hệ thống bộ đàm; thiết bị ánh sáng mặt sân chính, sân tập, đài lửa, thiết bị bảng điện tử, thiết bị điều khiển trung tâm, thiết bị điện tử điều khiển thay người… của sân Mỹ Đình. “Là đơn vị được Bộ VHTTDL giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư dự án nâng cấp, sửa chữa, thay thế cơ sở vật chất, trang thiết bị và các hạng mục công trình tại sân vận động thuộc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức SEA Games mà trước mắt sẽ là các trận đấu của đội tuyển Việt Nam, chúng tôi ý thức được trách nhiệm và sẽ cố gắng hết sức để phối hợp với các đơn vị tư vấn, các đơn vị có liên quan và đơn vị chủ sử dụng để công trình được cải tạo, sửa chữa đúng kế hoạch, tiến độ đề ra”, ông Trần Ngọc Quang cho biết.

Tại buổi làm việc và thị sát sân Mỹ Đình, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá cao các đơn vị tổ chức đã nỗ lực tổ chức trận đấu an toàn giữa tuyển Việt Nam gặp Australia trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng. Đây là trận đấu đã tổ chức thành công theo qui trình “bong bóng khép kín”, không xảy ra trường hợp nào lây lan dịch bệnh, kết quả mà thầy trò ông Park đạt được cũng đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Tuy nhiên sau trận đấu còn một số phàn nàn về mặt sân và các phòng chức năng, cần phải được khắc phục kịp thời cho các trận đấu tới.

 

Sau gần 20 năm sử dụng, sân Mỹ Đình đã có nhiều hạng mục xuống cấp, từ các phòng chức năng như phòng trọng tài; phòng thay đồ; phòng họp báo; bảng điện tử; hệ thống âm thanh, ánh sáng; hệ thống phòng cháy, chữa cháy; hệ thống điều hoà; mặt sân chính; mặt sân tập… Theo ông Trần Ngọc Quang, Quyền Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên, dự kiến bắt đầu từ ngày 30.9, hệ thống phòng cháy, chữa cháy sẽ được sửa chữa; tiếp đó sẽ sửa chữa các hạng mục tiếp theo bắt đầu từ 20-21.10…

 

THU SÂM; ẢNH: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top