Đánh bại U23 Australia, U23 Việt Nam đi vào lịch sử

VH- Thầy trò HLV Park Hang-seo vừa cùng nhau làm nên kỳ tích tại vòng chung kết U23 châu Á vào chiều 14.1 khi vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Australia với tỉ số 1-0.

Đánh bại U23 Australia, U23 Việt Nam đi vào lịch sử - Anh 1

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tại vòng chung kết U23 châu Á. Trước đó, ở trận đầu ra quân, thầy trò HLV Park Hang-seo đã thất thủ 1-2 trước U23 Hàn Quốc. Đây đều là 2 đối thủ mạnh, thậm chí được xem là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch của giải.

Người hùng của trận đấu này là tiền vệ Quang Hải với cú sút chân trái quyết đoán mang về 3 điểm cho U23 Việt Nam ở phút 72. Đây cũng là trận thứ hai tiền vệ này ghi bàn. Trong ngày ra quân gặp Hàn Quốc cách đây 3 ngày, Quang Hải đã thực hiện pha lập công rất đẹp mắt.

Có thể nói chiến thắng của U23 Việt Nam là một điều hoàn toàn bất ngờ bởi Australia là đối thủ vượt trội hơn hẳn. Không những thế đội bóng này cũng đã kịp có mặt 8 cầu thủ hiện đang thi đấu tại các đội bóng châu Âu. Không xem thường đối thủ, trong trận đấu gặp U23 Việt Nam vào chiều nay, Australia đã tung tới 6 cầu thủ trong đội hình từ châu Âu trở về.

Đánh bại U23 Australia, U23 Việt Nam đi vào lịch sử - Anh 2

   Ảnh: AFC

Và kết quả là U23 Australia đã kiểm soát bóng tới 76% trong khi U23 Việt Nam chỉ là 24%. Không những thế ưu thế vượt trội về thể hình, thể lực đã giúp cho đội bóng này liên tục “quần thảo” U23 Việt Nam trong suốt cả trận đấu.   

Tuy nhiên HLV Park Hang – seo cũng đã cho thấy ông đã bắt bài được đối thủ cũng như khả năng đọc trận đấu và thay người khá chuẩn xác. Đáp lại lòng nhiệt thành của ông thầy đến từ Hàn Quốc, các tuyển thủ U23 Việt Nam cũng đã tuân thủ chặt đấu pháp do BHL đề ra và may mắn đã đến ở phút 72, khi Quang Hải ghi bàn mở tỉ số cho trận đấu.

Sau 2 trận, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có 3 điểm, ghi 2 bàn và thủng lưới 2 lần. Ở lượt cuối vòng bảng, U23 Việt Nam gặp Syria lúc 18h30 ngày 17.1. Cánh cửa vào vào tứ kết vòng chung kết U23 châu Á 2018 rộng mở với HLV Park Hang-seo và các học trò.

Vòng chung kết U23 châu Á gồm 4 bảng đấu. Bảng A gồm Trung Quốc (chủ nhà), Qatar, Uzbekistan, Oman; bảng B gồm Nhật Bản, Triều Tiên, Thái Lan, Palestine; bảng C là Iraq, Jordan, Saudi Arabia, Malaysia và bảng D gồm Hàn Quốc, Australia, Syria, Việt Nam. Giải đấu hiện đang được tổ chức tại Trung Quốc dưới tiết trời giá lạnh.

          S.V

        

Ý kiến bạn đọc