Đối thoại phát triển bóng đá Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam:Tất cả các đơn vị liên quan ở đây đều phải trả lời!

VH- Hàng loạt vấn đề mang tính chất “sống – còn” với bóng đá Việt Nam đã dần tìm thấy giải pháp sau buổi Đối thoại về phát triển bóng đá Việt Nam, được tổ chức vào chiều 13.1, tại Hà Nội. Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải chủ trì buổi Đối thoại.

Đối thoại phát triển bóng đá Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam:Tất cả các đơn vị liên quan ở đây đều phải trả lời! - Anh 1
      

   Buổi Đối thoại được xem như Hội nghị Diên Hồng với bóng đá Việt Nam

          Tham dự buổi đối thoại còn có đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo, lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF, VPF, các chuyên gia bóng đá, các nhà báo… Với tinh thần “truy” đến cùng trách nhiệm để tìm ra giải pháp, các bộ phận có liên quan đã trả lời hàng loạt câu hỏi về các vấn đề cốt lõi của bóng đá Việt Nam như mô hình hình chóp ngược, bóng đá học đường, hệ thống đào tạo trẻ, các hiện tượng tiêu cực trong thi đấu bóng đá, trọng tài…

          Đề cập đến vấn đề luôn tồn tại như một thực tế nhức nhối của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua là các nghi án tiêu cực trong bóng đá nhưng chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: “Các đồng chí đừng viện lý do. Người tới sân mua vé mới có tiền, có kinh phí. Có nhiều nguyên nhân nhưng có một nguyên nhân là không sạch, không khách quan, trung thực. Các đồng chí có đồng ý không? Nếu đồng ý thì có quyết tâm làm nó sạch không? Nhân dân rất chờ đợi và muốn đồng chí thẳng thắn trả lời câu hỏi này. Tôi đề nghị tất cả các đơn vị có liên quan ở đây đều phải trả lời”.

Trước yêu cầu phải trả lời rõ ràng câu hỏi có hay không hiện tượng khán giả không đến sân do các giải đấu chưa sạch, chưa đẹp, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết một trong những nguyên nhân chính khiến CĐV ít đến sân vì bóng đá chưa sạch là đúng và cho biết VFF sẽ kiên quyết loại bỏ những hiện tượng đó vì đây là nền tảng cho bóng đá phát triển.

Đối thoại phát triển bóng đá Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam:Tất cả các đơn vị liên quan ở đây đều phải trả lời! - Anh 2

Đối thoại phát triển bóng đá Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam:Tất cả các đơn vị liên quan ở đây đều phải trả lời! - Anh 3

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trực tiếp đặt câu hỏi

Tiếp lời ông Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng trả lời Phó Thủ tướng: “Một trong những nguyên nhân chưa thu hút khán giả là bóng đá chưa sạch. Chúng tôi kiên quyết chấn chỉnh và làm bóng đá sạch hơn”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải nói: “Nhận định của Phó Thủ tướng là đúng. Thời gian qua, bóng đá đã để mất niềm tin. Bộ sẽ kiên quyết chỉ đạo, đề ra các giải pháp để xử lý vấn đề này”. Là đơn vị cuối cùng trả lời câu hỏi của Phó Thủ tướng, Trưởng ban tổ chức V.League Nguyễn Minh Ngọc: “Chúng tôi sẽ tiếp thu nghiêm túc và kiên quyết loại bỏ các hành vi bạo lực, thưởng điểm, cho điểm trong các mùa giải tiếp theo”.

Chốt lại vấn đề, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói: “Như vậy tất cả đã cam kết. Và kể từ mùa giải sau những cam kết ấy sẽ biến thành từng hành động cụ thể để bóng đá Việt Nam ngày càng sạch, càng đẹp, đáp lại lòng mong mỏi của người hâm mộ”.

Truy đến cùng, trả lời cụ thể vào câu hỏi, các câu trả lời của đại diện Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, VFF, BTC giải đã nhận được sự hoan nghênh của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và các thành viên tham dự phiên họp.

Hàng loạt các vấn đề nóng khác cũng đã được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoặc Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đích thân đặt câu hỏi đến các cơ quan có trách nhiệm và các câu trả lời đã phần nào làm hài lòng giới chuyên môn. Với tinh thần nói thẳng, nói thật, không né tránh, như chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, buổi Đối thoại đã chạm vào những vấn đề nóng, tìm ra giải pháp cũng như cho thấy quyết tâm của các cơ quan quản lý nhà nước về TDTT trong việc từng bước khắc phục những tồn tại để đưa bóng đá Việt Nam phát triển bền vững.

“Không phải hôm nay họp xong rồi để đấy”, chắc chắn những mong muốn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ được bóng đá Việt Nam trả lời bằng những hành động cụ thể vì tương lai của bóng đá Việt Nam.

Thu Sâm; ảnh: Minh Khánh

 

 

Ý kiến bạn đọc