Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Nhật Bản hướng tới dòng khách thượng lưu

Thứ Sáu 31/03/2023 | 09:56 GMT+7

VHO- Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới ngành du lịch trên toàn thế giới. Để thúc đẩy ngành này, Nhật Bản đang có nhiều chương trình kích cầu du lịch quốc gia, trong đó đặc biệt chú trọng triển khai chính sách thu hút du khách ở tầng lớp thượng lưu. Đồng thời, Nhật Bản tiếp tục kéo dài chương trình kích cầu như hỗ trợ để giảm chi phí ăn ở, đi lại của du khách.

 Nhật Bản đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm kích cầu du lịch

 Nhật Bản đang có kế hoạch cơ bản thúc đẩy du lịch quốc gia mới, trong đó với mục tiêu đến năm 2025, thúc đẩy chi tiêu từ du khách nước ngoài du lịch đến Nhật Bản đạt 5.000 tỉ Yen. Theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, triển khai chính sách thu hút khách du lịch tầng lớp thượng lưu sẽ mang lại lợi ích lớn, như tại thời điểm năm 2019, số khách du lịch thượng lưu đến Nhật Bản, những khách hàng chi trên 1 triệu Yen (khoảng 7.700 USD) chỉ là 1%, nhưng mang lại tới 11,5% tổng doanh thu của ngành du lịch, khoảng 4,2 tỉ USD.

Chính vì vậy, một trong những kế hoạch hàng đầu trong việc thúc đẩy du lịch quốc gia của xứ sở “Mặt trời mọc”, đó là nước này đã quyết định sẽ thí điểm 11 khu vực du lịch kiểu mẫu trên toàn quốc, nhằm thu hút du khách nước ngoài có thu nhập cao. Cũng theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, 11 địa điểm du lịch kiểu mẫu này nằm ở khu vực phía đông Hokkaido, khu vực Matsumoto thuộc tỉnh Nagano và khu vực Okinawa thuộc tỉnh Okinawa. Cụ thể, những khu vực này sẽ nhận được sự hỗ trợchuyên sâu từ chính phủcho các chiến lược du lịch trong những năm tới, bao gồm cử các chuyên gia thúc đẩy quảng bá du lịch, phát triển thương hiệu và đào tạo hướng dẫn viên chuyên cho người nước ngoài. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng thúc đẩy hợp tác giữa tổ chức du lịch Nhật Bản và công ty du lịch nước ngoài để thu hút thêm những du khách nước ngoài thuộc tầng lớp thượng lưu đến du lịch, mua sắm, mục tiêu là thúc đẩy kinh tế của các địa phương.

Nhằm thúc đẩy phục hồi sau đại dịch của ngành du lịch, Nhật Bản cũng đã quyết định kéo dài chương trình kích cầu du lịch quốc gia từ đầu tháng 4, với gói mang tên Chương trình giảm giá du lịch quốc gia, chính phủsẽ cung cấp các khoản ưu đãi và trợgiá cho các dịch vụ lưu trú, ăn uống và mua sắm với giá trị lên tới 11.000 Yen (khoảng 84 USD) cho mỗi người một ngày đêm. Trong đó, chi phí lưu trú có thể được giảm đến 5.000 Yen nếu du khách không sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Các dịch vụ ăn uống, mua sắm được giảm 2.000 Yen/người một ngày vào ngày thường và 1.000 Yen/người một ngày vào cuối tuần. Chương trình kích cầu du lịch hiện chỉ dành cho những người đang cư trú tại Nhật Bản và không mở rộng cho du khách nước ngoài nhập cảnh bằng thị thực du lịch. Ngoài ra, trong tuần lễ vàng kéo dài từ 29.4 - 8.5, thời điểm nhu cầu du lịch tăng cao, chương trình kích cầu du lịch sẽ không được áp dụng.

Theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, có tổng cộng 453,97 triệu người lưu trú tại các khách sạn và nhà trọ ở Nhật Bản vào năm 2022, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước và phục hồi về mức 76% so với trước dịch Covid-19. Việc kéo dài chương trình kích cầu du lịch được kỳ vọng sẽ khôi phục hoàn toàn hoạt động của các ngành du lịch và các ngành dịch vụ liên quan. Chính phủNhật Bản hy vọng, lượng khách du lịch nước ngoài muốn chi tiêu bằng đồng Yen đang suy yếu, kết hợp với sự gia tăng khách du lịch trong nước mong muốn tận dụng các chương trình trợgiá sẽ giúp phục hồi nền kinh tế địa phương đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch. 

THÙY LINH

=

 

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top