Biến động về giá cả, chi phí sinh hoạt ảnh hưởng đến các kế hoạch du lịch

VHO- Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt cho đến nay là vấn đề chính có khả năng ảnh hưởng đến các kế hoạch nghỉ lễ năm 2023. Đây là những thông tin được đưa ra tại Báo cáo ngành mới nhất của World Travel Market- WTM 2022 London.

Biến động về giá cả, chi phí sinh hoạt ảnh hưởng đến các kế hoạch du lịch - Anh 1

Khi được hỏi: Điều gì có khả năng ảnh hưởng lớn nhất đến kế hoạch kỳ nghỉ năm 2023 của bạn? Có tới 2/3 số người trưởng thành (66%) cho biết chi phí sinh hoạt tăng có thể có tác động nghiêm trọng, với 1/4 (27 %) nói rằng giá xăng là một mối quan tâm lớn.

Các chi phí tăng cao có tác động nhiều đến kế hoạch nghỉ lễ, du lịch hơn là sự lo lắng về các quy tắc phòng, chống dịch Covid-19 Covid-19 hoặc tỉ lệ lây nhiễm (20%); các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu khác (11%); cuộc chiến ở Ukraine (14%); hỗn loạn sân bay (16%); Brexit (12%) hoặc tăng cường kiểm tra biên giới Anh / EU (13%). Trong khi đó, biến đổi khí hậu nằm cuối danh sách, được 9,7% số người được hỏi trả lời.

Phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến ảnh hưởng của chi phí sinh hoạt đối với kế hoạch du lịch trong năm tới, với 73% nói rằng nó sẽ ảnh hưởng đến chi tiêu kỳ nghỉ, so với 58% ở nam giới.

Nhóm tuổi trẻ nhất và lớn tuổi ít được quan tâm hơn bất kỳ ai khác, với 51% trong độ tuổi 18-24 và 54% trên 65 tuổi cho rằng cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn kỳ nghỉ.

Mối quan tâm về chi phí sinh hoạt đối với các kế hoạch nghỉ lễ tăng lên ít nhất 70% đối với phần còn lại của dân số.

Nhóm tuổi 35-44 và 45-54 tuổi có khả năng bị ảnh hưởng nhiều nhất, lần lượt là 73% và 72% cho biết họ lo lắng về chi phí sinh hoạt trong kế hoạch du lịch của mình.

Biến động về giá cả, chi phí sinh hoạt ảnh hưởng đến các kế hoạch du lịch - Anh 2

Trong Vương quốc Anh, người dân ở London và miền Đông nước Anh ít lo ngại nhất về việc chi phí sinh hoạt ngày càng tăng sẽ ảnh hưởng đến các quyết định về kỳ nghỉ của họ như thế nào, với 63% và 60% tương ứng cho biết họ lo ngại.

Ngược lại, người dân ở Đông Nam Bộ (70%), Trung du phía Đông (71%) và 70% Bắc Ireland là những người quan tâm nhất.

Hơn một nửa số người đi nghỉ (56%) nói rằng cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã khiến họ nhận thức rõ hơn về tỉ giá hối đoái khi lựa chọn kỳ nghỉ, với 35% nói rằng tỉ giá hối đoái không có sự khác biệt.

Khi được hỏi về ngân sách cho kỳ nghỉ năm 2022 so với kỳ nghỉ năm 2019, những người được hỏi gần như chia đều, với 31% nói rằng họ chi tiêu ít hơn; 34% chi tiêu nhiều hơn và 35% chi tiêu tương tự.

Có sự khác biệt lớn giữa các nhóm tuổi, với chỉ 14% trên 65 tuổi và chỉ 24% trong số 55-64 chi tiêu ít hơn vào kỳ nghỉ năm 2022 của họ.

Những người đi nghỉ ở nhóm tuổi 25-44 đều cao hơn mức trung bình quốc gia về mức chi tiêu ít hơn cho kỳ nghỉ của họ, với 40% trong số 25-34 và 35% trong số 35-54 cho biết họ chi tiêu ít hơn cho năm 2022.

Giám đốc Triển lãm tại World Travel Market 2022 London Juliette Losardo cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy ngân sách hộ gia đình bị thắt chặt có thể ảnh hưởng đến chi tiêu kỳ nghỉ nhưng thật vui khi thấy mọi người vẫn đang có kế hoạch đi chơi xa và tận hưởng nhiều các ngày lễ cần thiết vào năm 2023”.

NGHIÊM HÙNG

Ý kiến bạn đọc