Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên công khai mắc Covid-19

Thứ Sáu 03/06/2022 | 10:02 GMT+7

VHO-  Lịch trình di chuyển dầy đặc của các giới nghệ sĩ Trung Quốc khi một số thành phố lớn ở nước này nới lỏng lệnh phong tỏa khiến họ có nguy cơ mắc Covid-19 cao, tuy nhiên, cho đến nay mới có một nữ diễn viên của quốc gia này công khai dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

 Diễn viên Kim Sa công khai mình bị nhiễm Covid-19

 Vài ngày trước, nữ diễn viên Kim Sa thông báo mắc Covid-19. Trả lời phỏng vấn của Sina, quản lý Kim Sa cho biết nữ nghệ sĩ nhận kết quả dương tính trong thời gian cách ly theo nguyên tắc “7+7 ngày” ở Hàng Châu. Hiện tại, Kim Sa đã được chuyển đến bệnh viện chuyên biệt để điều trị. Nữ nghệ sĩ cho biết sức khỏe vẫn ổn, tinh thần thoải mái và không có triệu chứng nặng. Cô đã hoãn toàn bộ lịch trình tại Hàng Châu.

Thông tin Kim Sa nhiễm Covid-19 nhận được sự quan tâm trong dư luận. Bởi cô là nghệ sĩ đầu tiên thuộc ngành giải trí Trung Quốc công khai mắc Covid-19. Trên mạng xã hội, khán giả gửi lời chúc sức khỏe, mong Kim Sa sớm phục hồi. Kim Sa sinh năm 1983, là diễn viên kiêm ca sĩ. Cô gia nhập showbiz từ năm 2002. Kim Sa được biết đến qua các phim Thần thoại trăng sao, Thần tài giá đáo, Ma pháp tình yêu, Khung trời tuổi 18, Nước mắt của hạnh phúc. Ngoài ra, cô còn có các sản phẩm âm nhạc được yêu thích như Độc cô, Mạn du, Nước mắt trong lòng tay, Một ngày hè cuối cùng. Năm 2020, Kim Sa tham gia show “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng”.

Theo Sina, showbiz Hoa ngữ đóng băng từ cuối tháng 3 sau khi dịch bệnh tái bùng phát nghiêm trọng. Lịch trình di chuyển giữa nhiều thành phố khiến giới nghệ sĩ có nguy cơ nhiễm bệnh cao. Do đó, công tác chống dịch trong ngành giải trí được thực hiện nghiêm ngặt.

Tuy nhiên thời gian gần đây, các ngôi sao trong làng giải trí Trung Quốc thường xuyên di chuyển giữa các địa điểm biểu diễn, hoạt động này diễn ra khi Thượng Hải và Bắc Kinh bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa. Từ ngày 1.6, Thượng Hải bắt đầu nới lỏng các quy định xét nghiệm đối với những người muốn đến các khu vực công cộng, từ đó khuyến khích mọi người đi làm trở lại. Cụ thể, những người đi đến các địa điểm công cộng hoặc đi phương tiện giao thông công cộng sẽ phải xuất trình xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ, so với yêu cầu 48 giờ trước đó. Dịch vụ xe buýt trong phố Đông Tân Khu (Thượng Hải), nơi có sân bay lớn nhất Thượng Hải và là trung tâm thương mại - tài chính của Thượng Hải, đã hoạt động trở lại hoàn toàn từ ngày 30.5. Plaza 66, một trung tâm mua sắm cao cấp ở trung tâm Thượng Hải, đã mở cửa trở lại vào cuối tháng 5.

Giới chức thành phố đang từ từ nới lỏng các quy định với mục tiêu khôi phục hoạt động sản xuất. Nhiều người đã được phép rời khỏi căn hộ của họ và ngày càng nhiều cơ sở kinh doanh được phép mở cửa trở lại, mặc dù phần đông người dân vẫn ở trong nhà và hầu hết các cửa hàng đều chỉ cung cấp dịch vụ giao hàng.

Tờ Shanghai Securities News đưa tin chính quyền Thượng Hải đã cho phép 240 tổ chức tài chính mở cửa lại từ ngày 1.6, bổ sung vào danh sách 864 công ty được công bố hồi đầu tháng 5. Tờ báo cũng cho biết, hơn 10.000 nhân viên ngân hàng và giao dịch viên đang sống và làm việc tại văn phòng của họ kể từ khi bắt đầu phong tỏa đã dần trở về nhà.

Tại thủ đô Bắc Kinh, các thư viện, bảo tàng, nhà hát và phòng tập thể dục được phép mở cửa trở lại từ ngày 29.5 với số lượng người giới hạn, tại các quận không phát hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng 7 ngày liên tiếp. Các quận Fangshan và Shunyi sẽ chấm dứt quy định yêu cầu người dân làm việc tại nhà, trong khi phương tiện giao thông công cộng sẽ hoạt động trở lại ở hai quận này cũng như Chaoyang, quận lớn nhất của thành phố. Tuy nhiên, việc ăn uống trong nhà hàng vẫn bị cấm trên toàn Thủ đô. 

CHI MAI

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top