Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Hàn Quốc “cởi trói” tâm lý cho du khách

Thứ Hai 04/04/2022 | 10:14 GMT+7

VHO- Ngay khi làn sóng lây nhiễm Covid-19 kỷ lục có dấu hiệu hạ nhiệt, Hàn Quốc đã thực hiện nới lỏng các quy định kiểm dịch đối với du khách nước ngoài. Người dân xứ Kim chi cũng nhanh chóng lên kế hoạch cho các chuyến “du lịch bù đắp”, tạo lực đẩy cho thị trường du lịch quốc tế nhộn nhịp trở lại.

 Hàn Quốc đang đẩy mạnh phục hồi thị trường du lịch quốc tế Ảnh: REUTERS

Từ ngày 21.3, Hàn Quốc đã dỡ lệnh cách ly bắt buộc kéo dài 7 ngày với khách nhập cảnh đã tiêm chủng. Những người Hàn Quốc tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19, đã đăng ký lên hệ thống quản lý tiêm chủng tại nước này được miễn cách ly y tế khi từ nước ngoài trở về. Đối với du khách quốc tế, việc áp dụng chính sách miễn cách ly này cũng được triển khai từ ngày 1.4. Động thái này của Hàn Quốc đã “cởi trói” tâm lý lo lắng vì dịch bệnh của người dân kéo dài suốt hai năm qua. Nhiều người ngay lập tức thực hiện các chuyến du lịch nước ngoài, như để bù đắp cho những ngày tháng bị bó buộc bởi dịch bệnh. Làn sóng “du lịch trả thù”, thuật ngữ đang thịnh hành trên mạng xã hội chỉ sự giải tỏa cơn khát du lịch sau khi kiểm soát được Covid-19, cũng bắt đầu phát triển mạnh mẽ.

Theo ghi nhận từ cuối tháng 3, nhiều hãng hàng không và đại lý du lịch của Hàn Quốc đã báo cáo nhu cầu bùng nổ đối với các đường bay đến những nơi khách du lịch được miễn cách ly như Hawaii, Saipan, Guam, và một số điểm đến ở châu Âu, Đông Nam Á. Trong đó, Saipan và Guam đều có thỏa thuận “bong bóng du lịch” với Hàn Quốc, cung cấp xét nghiệm Covid-19 miễn phí và thanh toán chi phí cách ly nếu khách du lịch có kết quả xét nghiệm dương tính. Trên trang thương mại điện tử 11st thuộc SK Telecom, nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu của Hàn Quốc, doanh số bán vé chuyến bay nước ngoài đã ghi nhận mức tăng hơn 8 lần so với một năm trước, sau khi hạn chế đi lại được gỡ bỏ.

Trong khi đó, chi nhánh đặt tour du lịch của gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Interpark Corp cũng báo cáo mức tăng trưởng 324% về số lượng đặt vé máy bay đến các nước thuộc châu Đại Dương so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 268% đối với Đông Nam Á và 262% đặt trước đối với khu vực châu Âu. Theo CJ Corp, công ty bán lẻ trực tuyến cũng đã bán được kỷ lục 5.200 gói tour Hawaii chỉ trong vòng 70 phút. Đồng thời, công ty này cũng nhận được khoảng 2.800 đơn đặt hàng cho chuyến đi Tây Ban Nha và Italia chỉ trong một giờ, với tổng trị giá 15 tỉ won (12,41 triệu USD). Tổng giám đốc đơn vị mua sắm tại nhà của CJ Lee Jeong-il cho rằng: “Sự gia tăng nhanh chóng của nhu cầu du lịch phản ánh tâm lý khách hàng kỳ vọng tất cả lệnh hạn chế vì Covid-19 sẽ được xóa bỏ”.

Sau một thời gian dài bị “đóng băng” vì đại dịch hoành hành, thị trường du lịch quốc tế của Hàn Quốc đang được tái khởi động mạnh mẽ nhờ xu hướng “bù đắp” của người dân. Nhiều cuộc thăm dò cho thấy, mọi người ít lo lắng hơn về tác động của lây nhiễm virus và sẵn sàng đi du lịch hơn trước đây. Hàn Quốc cũng đẩy mạnh tái liên kết chuỗi lữ hành quốc tế, nối lại xúc tiến thị trường du lịch truyền thống. Bên cạnh các điểm đến theo chương trình “bong bóng du lịch”, làn du lịch tiêm chủng, Hàn Quốc cũng đang mở rộng trao đổi khách với nhiều quốc gia, khu vực thực hiện “sống chung” an toàn với dịch bệnh, trong đó có Việt Nam.

Theo giới chuyên gia, việc Hàn Quốc nhanh chóng xóa bỏ các hạn chế phòng dịch, nới lỏng quy chế nhập cảnh, cộng hưởng cùng xu hướng “du lịch bù đắp” đang thịnh hành sẽ tạo nên “cú hích” quan trọng cho nỗ lực phục hồi ngành công nghiệp không khói của xứ sở Kim chi. Trong bối cảnh nhiều quốc gia đang kiểm soát tốt dịch bệnh, đẩy mạnh mở cửa biên giới, du lịch Hàn Quốc sẽ có nhiều triển vọng để hồi sinh tích cực. 

 HẢI MINH

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top