Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Đông Nam Á  thúc đẩy du lịch quốc tế

Thứ Sáu 18/03/2022 | 08:18 GMT+7

VHO- Với nhiều giải pháp nới lỏng điều kiện nhập cảnh và gia tăng trải nghiệm cho du khách, các nước Đông Nam Á đang đẩy mạnh tái kết nối chuỗi lữ hành quốc tế, phục hồi thị trường khách nước ngoài.

 Các nước Đông Nam Á đang đẩy mạnh kế hoạch phục hồi du lịch quốc tế Ảnh: REUTERS

Trong lộ trình phục hồi du lịch an toàn, Singapore đã thiết lập hành lang du lịch cho du khách đã tiêm vắc xin (VTL) với hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ ngày 15.3, du khách nước ngoài nhập cảnh vào Singapore chỉ phải tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại nơi cư trú thay vì tới một trung tâm, cơ sở y tế chỉ định để xét nghiệm như trước đây. Du khách cũng cần phải nộp hồ sơ trực tuyến xin Thẻ thông hành vắc xin (VTP), mua bảo hiểm du lịch có mức chi trả tối thiểu 30.000 đô la Singapore cho các bệnh liên quan tới Covid-19. Trong năm 2022, Tổng cục Du lịch Singapore sẽ tiếp tục tăng cường tái kết nối các thị trường trọng điểm và phát triển sâu hơn mối quan hệ hợp tác với các đối tác du lịch, để thúc đẩy tăng trưởng và truyền cảm hứng về việc đi du lịch đến Singapore. Thông qua chiến dịch “Welcome Back to Singapore”, đảo quốc sư tử kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn ngay trong đại dịch.

Indonesia cũng đã áp dụng quy định miễn cách ly nhập cảnh đối với du khách quốc tế đến “thiên đường nghỉ dưỡng” Bali và hai đảo Bintan và Batam của tỉnh Quần đảo Riau. Theo đó, du khách có chứng chỉ đã tiêm đầy đủ hai mũi vắc xin ngừa Covid-19 và có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính được thực hiện 48 giờ trước khi khởi hành, sẽ không phải cách ly sau khi nhập cảnh. Chính phủ nước này có kế hoạch mở rộng chính sách cấp thị thực tại chỗ (visa on arrival - VOA), nhằm thu hút du khách quốc tế trở lại sau dịch bệnh. Indonesia cũng sẽ mở rộng danh sách các quốc gia được hưởng chính sách cấp thị thực tại cửa khẩu, nhất là các quốc gia có tiềm năng du lịch và là thành viên G20. Nước này đã chuẩn bị kỹ các điều kiện để mở lại các tuyến hàng không quốc tế, chẳng hạn như thiết lập các trung tâm cách ly và đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ du khách nước ngoài nhập cảnh.

Tại Philippines, từ đầu tháng 3, nước này thực hiện nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài đã tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19. Du khách cần trình giấy xác nhận tiêm chủng và giấy xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính trong 48 giờ trước khi khởi hành. Khi nhập cảnh Philippines, các hành khách cũng phải tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày. Trước đó, ngày 10.2, Philippines đã mở cửa trở lại cho khách du lịch đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có thỏa thuận miễn thị thực. Theo số liệu từ Bộ Du lịch Philippines, chỉ tính riêng trong tháng 2.2022, Philippines đã thu hút 47.715 khách du lịch, trong đó 45% người Philippines sống ở nước ngoài và 55% là du khách quốc tế, phần lớn đến từ Mỹ, Canada, Anh, Hàn Quốc, Australia và Đức. Kết quả này mở ra triển vọng hồi sinh cho ngành du lịch Philippines trong bối cảnh đại dịch. Hiện nước này đã mở cửa cho tất cả du khách nước ngoài và dự kiến từ 1.4 tới, các đại sứ quán và lãnh sự quán sẽ nối lại việc cấp thị thực.

Cũng trong nỗ lực hồi sinh ngành công nghiệp không khói, Malaysia lên kế hoạch mở cửa trở lại biên giới cho du khách quốc tế từ ngày 1.4 tới. Nước này đang nỗ lực đơn giản hóa thủ tục để tạo thuận tiện cho khách du lịch. Cụ thể, du khách nhập cảnh vào Malaysia chỉ cần tải ứng dụng theo dõi MySejahtera và hoàn thành một mẫu đơn du lịch trước khi khởi hành. Du khách quốc tế cũng không còn bắt buộc phải đăng ký MyTravelPass. Những du khách chưa tiêm đủ vắc xin Covid-19 sẽ được di chuyển giữa các tiểu bang ở Malaysia. Các nhà hàng, cơ sở thương mại không còn bị giới hạn về giờ mở cửa và sức chứa. Đối với du khách nhập cảnh từ Campuchia, Singapore và Thái Lan thông qua hành lang đi lại cho người hoàn thành chương trình tiêm chủng (VTL), Malaysia thực hiện quy trình hoạt động tiêu chuẩn (SOP), trong đó sử dụng phương pháp “xét nghiệm và đi”. Nước này kỳ vọng việc mở cửa biên giới sẽ tạo đà cho việc phục hồi ngành du lịch, vốn bị điêu đứng suốt hai năm qua.

 HẢI MINH

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top