Singapore tích cực hồi sinh ngành du lịch

VHO- Từ lợi thế là một trong những quốc gia có tỉ lệ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cao nhất thế giới, Singapore đã sớm lên kế hoạch phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội. Trong đó, ngành du lịch đã được đảo quốc Sư tử ưu tiên hồi sinh với nhiều giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt.

Singapore tích cực hồi sinh ngành du lịch - Anh 1

 Ngành du lịch Singapore có triển vọng phục hồi tích cực Ảnh: GETTY CREATIVE

Trong năm 2021, ngành du lịch Singapore đã thích ứng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tập trung phát triển du lịch nội địa với sự hỗ trợ của các sáng kiến từ Tổng cục Du lịch nước này (STB). Thông qua các chiến dịch SingapoRediscovers và chương trình voucher SingapoRediscovers (SRV), cùng hàng loạt các chương trình hợp tác mới đã góp phần vực dậy thị trường du lịch trong nước. Riêng chương trình SRV đã ghi nhận khoảng 1,9 triệu người Singapore từng sử dụng ít nhất một lần các voucher này và tạo ra gần 2,6 triệu giao dịch. Tổng giá trị giao dịch liên quan đến SRV là gần 300 triệu SGD, bao gồm gần 180 triệu SGD chi trả hoàn toàn bằng voucher và khoảng 120 triệu SGD chi trả bằng tiền khi đặt chỗ trước thông qua SRV. Ngoài ra, STB cũng khai thác khả năng phân tích dữ liệu của ngân hàng kỹ thuật số để sắp xếp hành trình, thực hiện nội dung và các chương trình khuyến mãi tại điểm đến, nhằm khuyến khích người dân địa phương gia tăng trải nghiệm trong nước.

Ngành du lịch Singapore cũng tái khởi động nhanh chóng các sự kiện MICE trong năm 2021, với hơn 200 sự kiện, thu hút gần 50.000 khách tham gia. Trong đó, nhiều sự kiện tiên phong để thử nghiệm các cách thức tổ chức mới, ví dụ như Diễn đàn Kinh tế mới Bloomberg, Chuyển đổi Công nghiệp châu Á - Thái Bình Dương 2021, Hội nghị Thượng đỉnh châu Á của Viện Milken và Hội nghị Chuyên đề St Gallen Symposium lần thứ 50… Bên cạnh đó, đảo quốc Sư tử cũng đã tổ chức nhiều sự kiện giải trí do STB hỗ trợ, như triển lãm Dale Chihuly: Glass in Bloom, hay buổi ra mắt quốc tế của PopUp Disney! A Mickey Celebration. STB cũng đã hỗ trợ giải Mobile Legends Bang Bang M3 World Championship tháng 12.2021, giải HSBC Women’s World Championship tại Sentosa, giải đấu golf chuyên nghiệp quốc tế đầu tiên tại châu Á và là sự kiện đầu tiên tổ chức lưu trú cho đoàn khách công ty ở Singapore kể từ khi đại dịch diễn ra.

Không chỉ vực dậy thị trường du lịch nội địa, Singapore còn nỗ lực thúc đẩy kế hoạch mở cửa biên giới an toàn, đón khách quốc tế trở lại. Đảo quốc Sư tử đã đưa ra ứng dụng hỗ trợ an toàn du lịch (STC) do sân bay Changi phát triển, giúp du khách quản lý an toàn các giai đoạn xuyên suốt chuyến đi. Ứng dụng này còn cho phép du khách quản lý chuyến đi với danh sách tùy chỉnh các yêu cầu cần thực hiện trước khi nhập cảnh Singapore, như đăng ký Safe Travel Pass hay xét nghiệm tại sân bay. Đồng thời, Singapore cũng tích cực triển khai giải pháp National Gallery Singapore, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách ngay tại nhà. Du khách có thể chọn tham gia các chuyến tham quan bằng hình thức trực tuyến ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo yếu tố chân thực cả về hình ảnh lẫn âm thanh. Bên cạnh đó, Singapore đã triển khai một loạt các thỏa thuận tái kết nối du lịch với nhiều quốc gia theo chương trình hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng (VTL), hay “bong bóng du lịch” để thu hút khách nước ngoài trở lại. Năm 2021, lượng khách quốc tế đến Singapore đã đạt 330.000 lượt người và tổng thu từ du lịch đạt 1,9 tỉ SGD.

Nối tiếp đà phục hồi, trong năm 2022, ngành du lịch Singapore tiếp tục thúc đẩy các thị trường trọng điểm và phát triển sâu hơn mối quan hệ hợp tác với các đối tác du lịch nước ngoài để thúc đẩy tăng trưởng và truyền cảm hứng về việc đi du lịch đến Singapore. Theo đó, STB sẽ đồng hành cùng Hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines và tập đoàn Changi Airport Group để triển khai chiến dịch "Chào mừng trở lại Singapore" để gia tăng sự tin tưởng cho du khách quốc tế. STB cũng tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành như Airbnb Experiences, Studio Dragon và thực hiện chuỗi video Ultraman trong khuôn khổ chiến dịch Singaporeimagine… Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore Keith Tan cho biết: "Chúng tôi cảm thấy được khích lệ khi nhìn thấy sức bền, cũng như cam kết duy trì việc làm, chuyển đổi mô hình kinh doanh mới và đầu tư vào các sản phẩm, trải nghiệm mới của các doanh nghiệp du lịch. Những nỗ lực này sẽ góp phần củng cố sức hấp dẫn của Singapore khi chúng tôi đón khách quốc tế trở lại”. 

 HI MINH

Ý kiến bạn đọc