Động đất mạnh 6,2 độ tấn công đảo Sumatra của Indonesia

VHO - Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết, một trận động đất mạnh 6,2 độ đã tấn công đảo Sumatra của Indonesia trong ngày 25.2, cư dân đã được đưa đi lánh nạn.

Ảnh minh họa: AP

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS), trận động đất đã xảy ra ở khu vực phía Bắc đảo Sumatra với tâm chấn ở độ sâu 12 km (7,5 dặm), cách thị trấn Bukittinggi ở tỉnh Tây Sumatra khoảng 70 km.

Không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra và không có báo cáo ngay lập tức về thiệt hại do trận động đất tại Sumatra. Tuy nhiên, trận động đất đã được cảm nhận ở các tỉnh lân cận Riau và Bắc Sumatra cũng như các quốc gia láng giềng như Malaysia và Singapore.

Trận động đất mạnh 6,2 độ xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 25.2, vài phút sau một trận động đất với cường độ nhẹ hơn được USGS ghi nhận là 5,0 độ.

Alim Bazar, người đứng đầu Cơ quan giảm nhẹ thiên tai của thành phố Pasaman gần tâm chấn của trận động đất, nói rằng, một số tòa nhà bị nứt.

"Thị trưởng đã gọi điện và yêu cầu tất cả các tầng hai và ba trong mọi tòa nhà phải được bỏ trống", ông Bazar nói.

Ông Bazar cho biết, đã có báo cáo về một số trường hợp bị thương, nhưng không có bất kỳ thông tin chi tiết nào được đưa ra.

Động đất mạnh 6,2 độ tấn công đảo Sumatra của Indonesia - Ảnh 1.

Indonesia thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất. Ảnh: AP

Irpanda, một cư dân ở thành phố Pasaman, chia sẻ, anh và nhiều người khác đều cảm nhận được rung chấn trong hai trận động đất liên tiếp.

"Ban đầu, trận động đất chỉ kéo dài trong vài giây. Mọi người chạy khỏi nhà và các tòa nhà gần đó đang lắc lư", ông Irpanda nói. "Nhưng sau đó một trận động đất khác đã xảy ra và nó rất mạnh". Ông Irpanda cho biết thêm, các bệnh nhân tại một bệnh viện địa phương đã được chuyển ra ngoài.

Người dân và lực lượng cảnh sát ở Singapore cho biết, họ cũng có thể cảm nhận được các đợt rung chấn.

Cơ quan khí tượng của Malaysia thông báo trên Twitter rằng, rung chấn đã được cảm nhận ở các bang miền Tây Indonesia, đặc biệt là ở Selangor, Perak, Negeri Sembilan, Malacca và Johor.

Indonesia nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, khiến nước này thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất.

Năm 2004, một trận động đất mạnh 9,1 độ đã tấn công bờ biển Sumatra và gây ra sóng thần, khiến 220.000 người trên khắp khu vực thiệt mạng, trong đó có khoảng 170.000 người ở Indonesia.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc