Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Australia đón du khách quốc tế sau gần 2 năm đóng cửa

Thứ Ba 22/02/2022 | 10:20 GMT+7

VHO-  Australia đã mở cửa trở lại đón những du khách quốc tế đầu tiên sau gần 2 năm đóng cửa biên giới vì Covid-19.

Australia đón du khách quốc tế sau gần 2 năm đóng cửa - Ảnh 1.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại Sydney, Australia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Bộ Du lịch Australia, việc mở cửa biên giới quốc tế là một thông tin tích cực cho ngành du lịch, khi mà hơn 660.000 người lao động trong lĩnh vực du lịch tại nước này đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.

Tại sân bay quốc tế Sydney sáng nay, hàng trăm du khách đã được đoàn tụ với người thân, bạn bè sau thời gian dài xa cách. Họ đã được chào đón tại sảnh đến của sân bay quốc tế Sydney với băng rôn, hoa tươi, những chú gấu bông koala hay chuột túi, và những đặc sản của Australia.

Chị Lauren Potter: "Cuối cùng tôi cũng có thể gặp gia đình và tham dự đám cưới của anh trai tôi vào ngày 4.3 tới. Tôi rất vui mừng vì lại được đoàn tụ với gia đình. Tôi rất xúc động vì lại được ôm bố, sau 4 năm không được gặp ông ấy. Sự chào đón nồng nhiệt khiến tôi cảm thấy mình đã được trở về nhà".

Hơn 50 chuyến bay quốc tế sẽ hạ cánh xuống các sân bay quốc tế của Australia chỉ riêng trong hôm nay. Hãng hàng không Qantas dự kiến sẽ đưa hơn 14.000 hành khách tới Australia trong tuần này. Trước đại dịch, doanh thu hàng năm từ du lịch của Australia đạt hơn 60 triệu AUD, tương đương hơn 43 triệu USD.

Bộ trưởng Du lịch Australia Dan Tehan kỳ vọng trong thời gian tới, ngành du lịch Australia sẽ sớm phục hồi và trở lại trạng thái mạnh mẽ như giai đoạn trước đại dịch. "Chúng tôi nồng nhiệt chào đón những chiếc máy bay đầu tiên hạ cánh sáng nay. Thật đặc biệt khi thấy mọi người đoàn tụ, những cái ôm, hôn, những giọt nước mắt… Mọi người đang ăn mừng. Thật tuyệt vời khi thấy những du khách quốc tế từ khắp nơi trên thế giới trở lại Australia".

Theo quy định, những khách du lịch quốc tế đến Australia sẽ không phải cách ly bắt buộc nếu đã tiêm chủng đầy đủ. Thay vào đó, họ chỉ phải tiến hành xét nghiệm nhanh trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh. Nếu âm tính với SARS-CoV-2, họ hoàn toàn có thể di chuyển tự do.

Australia đã đóng cửa với phần còn lại của thế giới kể từ tháng 3.2020. Từng là một trong những quốc gia kiểm soát biên giới chặt chẽ nhất thế giới, Australia giờ đang chuyển từ trạng thái thận trọng với Covid-19 sang tự tin chào đón khách du lịch trở lại.

VTV.VN

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top