Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Thanh Hải - điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu Trung Quốc

Thứ Tư 03/11/2021 | 10:55 GMT+7

VHO- Ở độ cao hơn 4.500 mét so với mực nước biển, cao nguyên Thanh Tạng (tỉnh Thanh Hải - Khu tự trị Tây Tạng), Trung Quốc, được mệnh danh là mái nhà của thế giới.

Thanh Hải - điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu Trung Quốc - Ảnh 1.

Với điều kiện đặc thù về khí hậu, độ cao, người dân Thanh Hải và Tây Tạng đã tập trung mọi nguồn lực để đầu tư bảo vệ môi trường sinh thái. Bởi đây cũng chính là một lợi thế để phát triển nhiều ngành dịch vụ du lịch, mang lại cuộc sống no đủ cho người dân.

Tam Giang Nguyên tại tỉnh Thanh Hải trải dài 190 ngàn km2, là vườn quốc gia lớn nhất Trung Quốc, mục tiêu đến năm 2035 xây dựng mô hình bảo tồn và phục hồi sinh thái quy mô lớn ở cao nguyên Thanh - Tạng. Chính nhờ bảo tồn tốt hệ sinh thái đất, nước và phòng ngừa nạn săn bắt trái phép mà nơi đây có hệ động vật phong phú với hàng trăm loài quý, hiếm như hươu nai, báo, gấu, trĩ, gà lôi huyết… Đó không chỉ nhờ hàng ngàn nhân viên bảo vệ mà điều quan trọng là có sự tham gia tích cực của cả trăm ngàn người dân tại chỗ.

Ông Mâu Vĩnh Hồng - Lãnh đạo Vườn Quốc gia Tam Giang Nguyên, Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi phân nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân quản lý các khu vực riêng, đó là những lĩnh vực bảo tồn đất bãi bồi, đất ẩm, hệ động thực vật. Qua kiểm tra chúng tôi không phát hiện có sự phá hoại nào lớn, vai trò tham gia của người dân cũng rất tốt".

Thanh Hải trở thành điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu Trung Quốc bởi nhiều điều kỳ bí về văn hóa về thiên nhiên, phong cảnh được bảo tồn khá tốt. Nơi đây cũng bắt nguồn của ba con sông lớn Trường Giang, Hoàng Hà, Me Kong - Lan Thương. Với nhiều hồ nhất nhì trên cao nguyên Thanh Tạng, hệ động thực vật quý hiếm, Thanh Hải trở thành điểm đến hấp dẫn vào mùa Xuân và Thu. Khi ngành du lịch khai thác tốt lợi thế này sẽ mang lại nguồn thu đáng kể cho người dân và chính họ tích cực quay trở lại bảo vệ môi trường.

Không chỉ bảo tồn thiên nhiên mà nhiều nét văn hóa cổ truyền của người dân tộc Tạng trên Cao nguyên Thanh Tạng cũng được vun đắp, đó cũng là nét khác biệt hấp dẫn khách du lịch. Ngoài ra, các địa phương cũng đầu tư xây dựng nhiều sản phẩm mang tầm thương hiệu quốc gia và quốc tế như đông trùng hạ thảo, sữa, thịt của loài động vật đặc hữu bò lông dài - vốn hiếm hoi sống nổi trên vùng cao nguyên cao trên 4.000 mét so với mực nước biển.

VTV.VN

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top