Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

19 Tháng Ba 2024

New Zealand tiếp tục “khóa chặt” Auckland trong trận chiến chống lại biến chủng Delta

Thứ Hai 18/10/2021 | 16:05 GMT+7

VHO- Thành phố lớn nhất của New Zealand là Auckland sẽ tiếp tục bị đóng cửa để thực hiện giãn cách xã hội trong 2 tuần nữa. Theo Thủ tướng Jacinda Ardern, biện pháp được đưa ra nhằm ngăn chặn đà lây lan của biến thể Delta trong khi đất nước cố gắng đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng.

Từng là tiêu biểu trong việc chống dịch trên thé giới, New Zealand đang phải chống chọi với đợt bùng phát Covid-19 trên khắp Auckland và các vùng lân cận. Các ca mắc mới vẫn tăng bất chấp giới chức yêu cầu giãn cách xã hội và đóng cửa biên giới.

Đường phố New Zealand vắng vẻ khi người dân thực hiện giãn cách xã hội (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Adern cho biết các biện pháp hạn chế được áp dụng trong phòng dịch 2 tháng quá sẽ tiếp tục được duy trì tại Auckland. Một số quy định nới lỏng có hiệu lực từ 6.10 vẫn được giữ nguyên. Theo đó, người dân được phép gặp người thân nhưng không được phép quá 10 người bên ngoài. Học sinh mầm non có thể đi học, người dân được phép tận hưởng các kỳ nghỉ ngoài trời như đi biển. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, văn phòngtiếp tục đóng cửa và các cuộc tụ tập trong nhà vẫn bị cấm. Hiện tại, các quy định cứng rắn trong phòng dịch đã được duy trì 62 ngày ở thành phố này.

“Bất kỳ việc nới lỏng nào vào thời điểm này đều sẽ không giúp ích cho việc hướng tới kế hoạch giảm thiểu các ca bệnh. Tiêm chủng vắc xin cần tiếp tục tăng cường. Chỉ có tiêm chủng mới giúp tình hình tốt hơn. Bên cạnh đó, người dân cũng cần nghiêm túc tuân thủ hạn chế”, Thủ tướng New Zealand phát biểu trong một cuộc họp báo.

Quốc gia nằm ở Thái Bình Dương này nằm trong số ít các quốc gia không ghi nhận các ca mắc Covid-19 vào năm ngoái. Tuy nhiên, biến thể Delta xuất hiện đã khiến New Zealand rơi vào đà lây nhiễm. Cơ quan chức năng cũng vì thế gặp nhiều khó khăn trong dập dịch.

Số ca nhiễm mới tại New Zealand hiện đã tăng lên 2005 ca với 60 ca nhiễm trong cộng đồng vào ngày hôm nay 18.10. Trong đó, 57 ca tại Auckland và 3 ca ở vùng Waikato

Việc đóng cửa ở thành phố Auckland với 1,7 triệu dânbắt đầu vào giữa tháng 8 trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát. Thế nhưng trong bối cảnh áp lực mở cửa lại đất nước, Thủ tướng Adern đã quyết định từ bỏ chiến lươc “Zero-Covid-19” và chuyển sang mô hình chung sống an toàn với virus, giống với xu hướng hiện nay trên toàn cầu.

ĐÌNH TOÁN (Theo Reuters)

 

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top