Khởi tố vụ án liên quan đến tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

VHO - Ngày 13.3, Công an huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 2 người tử vong vào tối ngày 10.3 vừa qua.

Khởi tố vụ án liên quan đến tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Anh 1

Vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 2 người trên xe khách BKS 51B-261.49 tử vong

Theo Ban An toàn Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do lỗi của tài xế xe khách và tài xế xe tải. Cụ thể, tài xế xe khách BKS 51B-261.49 là Lê Hoàng Quân đã điều khiển xe không chú ý quan sát. Trong khi đó, tài xế Phan Đình Thành của xe tải BKS 75C-016.91 khi đỗ xe đã chiếm một phần đường xe chạy và không đặt ngay báo hiệu nguy hiểm theo quy định.

Công an huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế có quyết định khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa phận xã Phong Sơn, huyện Phong Điền vào tối ngày 10.3. Vụ tai nạn nghiêm trọng này đã khiến 2 người trên xe khách BKS 51B-261.49 tử vong cùng nhiều người khác bị thương. Các nạn nhân đa số là người ở vùng cao của Nghệ An, đang trên đường vào các tỉnh phía Nam để làm thuê.

Cũng trong chiều 13.3, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành liên quan để đánh giá nguyên nhân và triển khai các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn đầu khai thác, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn có 2 làn xe với mặt cắt ngang rộng 12m; một số đoạn cho phép vượt xe (có quy mô 4 làn xe) chỉ dài từ 1,5 - 2km, rồi lại nhập làn như “nút cổ chai”. Tuyến đường dài hơn 98km nhưng thiếu nhiều điểm dừng khẩn cấp và hệ thống đèn chiếu sáng.

Khởi tố vụ án liên quan đến tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Anh 2

Các lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn tối ngày 10.3

Tại cuộc họp, các đơn vị đề nghị trên toàn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn cần lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng, bổ sung thêm các biển báo về tốc độ, khoảng cách, cấm vượt; nghiên cứu tổ chức giao thông lại tại các nút giao; bổ sung các điểm dừng khẩn cấp; lắp đặt hệ thống camera giám sát, camera xử phạt; đinh phản quang…

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh: Dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Tuý Loan đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và liên vùng. Tuy nhiên, quá trình đưa vào vận hành còn nhiều điểm bất hợp lý, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Vì vậy, đề nghị các cơ quan, lực lượng chức năng đánh giá nguyên nhân và sớm triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại, bất cập nhằm khai thác đảm bảo an toàn, hiệu quả tuyến cao tốc.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn vừa qua và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Lực lượng công an phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông. Thường xuyên tuyên truyền, triển khai tuần tra trên tuyến, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên tuyến nhất là hành vi vượt ẩu, chạy quá tốc độ, chở quá tải…

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc