Triệt phá đường dây cá độ bóng đá, tín dụng đen

VHO - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam vừa triệt phá đường dây tổ chức cá độ bóng đá và tín dụng đen lên đến 15 tỉ đồng.

Ngày 25.9, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa triệt phá đường dây tổ chức cá độ bóng đá và tín dụng đen.
Theo hồ sơ vụ việc, qua công tác quản lý địa bàn, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện nhóm đối tượng hoạt động tổ chức cá độ bóng đá và cho vay lãi nặng cho các “con bạc” tham gia cá độ bóng đá.
Quá trình trinh sát, thu thập tài liệu, cảnh sát xác định các con bạc tham gia cá cược lên tới hàng tỉ đồng, trong đó không ít người phải vay nóng với lãi suất cao.
Sau thời gian thu thập chứng cứ, ngày 19.9, Phòng Cảnh sát hình sự tổ chức lực lượng triệt xóa chuyên án, bắt giữ sáu người.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá, tín dụng đen - Anh 1

Đoàn Văn Nhật Lâm cầm đầu đường dây. Ảnh: CA 

Trong đó, Đoàn Văn Nhật Lâm (35 tuổi, ngụ phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) giữ vai trò cầm đầu, tổ chức cho nhiều con bạc trên địa bàn TP Hội An và thị xã Điện Bàn tham gia cá độ bóng đá.
Cơ quan chức năng xác định, tổng số tiền các đối tượng cá độ bóng đá từ ngày 1- 18.9 trên 15 tỉ đồng.
Cùng tham gia đường dây này, Nguyễn Văn Thống (30 tuổi) và Nguyễn Hồ Vũ (34 tuổi; cùng ngụ TP Hội An) cho vay nóng với lãi suất từ 120% đến 180%/năm để các con bạc tiếp tục tham gia cá độ bóng đá.
Ngoài cho những con bạc vay tiền, hai người này còn cho những người khác vay với lãi suất cao, thu lợi bất chính 250 triệu đồng.
Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án, truy xét các đối tượng có liên quan.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc