Đắk Lắk: Người dân giao nộp hơn 4.500 vũ khí các loại

VHO - Sau 40 ngày mở đợt cao điểm vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nỗ, công cụ hỗ trợ, Công an tỉnh Đắk Lắk đã thu được 4.576 vũ khí các loại từ người dân, trong đó có 1.278 khẩu súng, 2.666 viên đạn.

Đắk Lắk: Người dân giao nộp hơn 4.500 vũ khí các loại - Anh 1

Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk kiểm tra công tác vận động người dân giao nộp vũ khí

Chiều 20.7, Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức báo cáo kết quả trong 40 ngày triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật. Trong những ngày qua (từ 12.6 đến 20.7) Công an Đắk Lắk đã thu hồi được 4.576 vũ khí các loại từ người dân, gồm: 1.278 súng các loại; 2.666 viên đạn…, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; 5,2 kg đạn chì; 1,7kg thuốc nổ.

Đắk Lắk: Người dân giao nộp hơn 4.500 vũ khí các loại - Anh 2

1.278 khẩu súng các loại được người dân tự nguyện giao nộp

Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, thời gian qua, lực lượng công an các địa phương đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc vận động người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ… Điển hình như Công an huyện Ea H’leo có cách làm hay là lấy nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm hỗ trợ, động viên, khích lệ nhân dân để đổi lấy súng đạn, các loại vũ khí.

Đắk Lắk: Người dân giao nộp hơn 4.500 vũ khí các loại - Anh 3

Sáng kiến của Công an huyện Ea H'leo lấy lương thực đổi súng, vật liệu nổ từ người dân

Theo Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, dù công an đã có nhiều đợt cao điểm vận động, thu hồi, nhưng tình hình tàng trữ, sử dụng, mua bán vũ khí ở địa bàn còn phức tạp. Điển hình là ngày 11.6, các đối tượng đã sử dụng nhiều loại vũ khí quân dụng, vũ khí tự chế, các loại công cụ vũ khí khác gây án ở huyện Cư Kuin. Việc này cũng đòi hỏi phải quyết tâm, cố gắng cao hơn nữa trong việc vận động người dân giao nộp vũ khí.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc