Kiểm lâm Lâm Đồng mật phục thu giữ trên 2,2m3 gỗ vận chuyển trái phép

VHO- Đêm 11.3, sau 4 ngày hóa trang để tổ chức mật phục, lực lượng Đội Kiểm lâm cơ động – Phòng cháy chữa cháy rừng số 1 của Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng đã bắt giữ được ô tô đang vận chuyển trên 2,2 m3 gỗ thông ba lá trái phép.

Kiểm lâm Lâm Đồng mật phục thu giữ trên 2,2m3 gỗ vận chuyển trái phép - Anh 1

Lực lượng chức năng kiểm đếm số gỗ vi phạm trên xe tải

Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng Võ Thanh Sơn cho biết, ngày 8.3, sau khi nhận được tin báo của người dân là lực lượng cộng tác viên có hiện tượng khai thác gỗ trái phép vận chuyển trên đường 722, thuộc địa bàn huyện Lạc Dương, lãnh đạo Chi cục đã chỉ đạo Đội Kiểm lâm cơ động-Phòng cháy chữa cháy rừng số 1 theo dõi. Đội thành lập 3 tổ công tác, bố trí tại 3 địa điểm trong rừng và dọc đường để mật phục và sẵn sàng hỗ trợ cho nhau.

Đêm 11.3, một trong 3 tổ đã phát hiện nhóm đối tượng vận chuyển gỗ trái phép có tổ chức chuyên nghiệp và đã đeo bám theo. Ngoài xe tải chở gỗ có biển kiểm soát 60C-37264, các đối tượng này còn có 1 xe hơi do thám đường đi phía trước, một số xe máy vừa làm nhiệm vụ cảnh giới vừa cản đường khi có lực lượng chức năng bám theo. Sau gần 4 km đeo bám của lực lượng Kiểm lâm, các đối tượng cố tình ép xe máy Kiểm lâm nhưng không thành nên chúng đã bỏ lại phương tiện xe tải cùng số gỗ tại thôn Măng Lin, phường 7, thành phố Đà Lạt. Biết không thể lấy được xe tải và số gỗ vi phạm, tất cả các đối tượng nhanh chóng tháo chạy bằng xe con và xe máy.

Kiểm lâm Lâm Đồng mật phục thu giữ trên 2,2m3 gỗ vận chuyển trái phép - Anh 2

 Phương tiện xe chở gỗ vi phạm bị giữ lại tại hiện trường    

Tại hiện trường, lực lượng Kiểm lâm của Chi cục đã lập biên bản trước sự chứng kiến của lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Đà Lạt, Công an phường 7, đại diện hộ dân nhận khoán quản lý bảo vệ rừng… Tang vật trên thùng xe tải là 12 phách gỗ thông ba lá, kích thước phách có chiều dài lớn nhất là 4,5m; chiều rộng lớn nhất 33 cm và chiều dày lớn nhất là 26cm; tổng khối lượng gỗ trên xe kiểm đếm được là 2,218m3. Biên bản được lập tại hiện trường và tang vật phương tiện ô tô mang BKS 60C-37264 cùng số toàn bộ số gỗ vi phạm trên xe được đưa về tạm giữ tại Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng để tiếp tục điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

                                                                                MINH ĐẠO  

    Ý kiến bạn đọc