Quảng Ngãi xếp thứ 14 trên cả nước về chất lượng phục vụ TTHC trên môi trường điện tử

NHƯ ĐỒNG

VHO - Tỉnh Quảng Ngãi đạt 76,05 điểm, thuộc nhóm địa phương có điểm khá trong phục vụ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt tỷ lệ khá.

Quảng Ngãi xếp thứ 14 trên cả nước về chất lượng phục vụ TTHC trên môi trường điện tử - ảnh 1
Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và cấp xã vận hành ổn định, liên tục

Quảng Ngãi đang xếp vị trí thứ 14/34 tỉnh, thành phố trong cả nước về Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Từ ngày 1.7 đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện thanh toán trực tuyến gần 956 triệu đồng thông qua gần 15.900 giao dịch qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và cấp xã vận hành ổn định, liên tục, đảm bảo việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

16 sở, ngành và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Khu vực III, Khu vực VIII tiếp nhận trên 15.000 hồ sơ trong tháng 7.2025, trả kết quả gần 10.900 hồ sơ.

Đã có trên 3.300 lượt tổ chức, cá nhân đánh giá mức độ hài lòng về quá trình giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Trong đó, 100% đánh giá “hài lòng” và “rất hài lòng”, không có lượt đánh giá “chưa hài lòng”.

Tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của 96 xã, phường, đặc khu trên 47.400 hồ sơ, đã giải quyết 37.900 hồ sơ. Trong đó, trả kết quả trước hạn và đúng hạn gần 37.400 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 98%.