Phú Yên: Sông Hinh hướng tới mỗi người dân là một công dân số

VHO - Từ ngày 21-23.9, UBND huyện Sông Hinh (Phú Yên) đã tổ chức Ngày hội chuyển đổi số huyện Sông Hinh năm 2023, hướng tới mục tiêu mỗi người dân là một công dân số.

Phú Yên: Sông Hinh hướng tới mỗi người dân là một công dân số - Anh 1

Ngày hội chuyển đổi số huyện Sông Hinh năm 2023 diễn ra từ 21-23.9

Ngày hội có nhiều hoạt động nhằm để người dân tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ, hoạt động số như: Khu trưng bày- trải nghiệm các dịch vụ chuyển đổi số; chương trình nghệ thuật chào mừng ngày hội; hội thảo Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân; cuộc thi vẽ tranh Thiếu nhi Sông Hinh với chuyển đổi số...

Phú Yên: Sông Hinh hướng tới mỗi người dân là một công dân số - Anh 2

Công an huyện Sông Hinh làm CCCD cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số

Huyện Sông Hinh là huyện miền núi, đời sống xã hội của người dân trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện sông Hinh đã đạt được những kết quả tích cực.

Phú Yên: Sông Hinh hướng tới mỗi người dân là một công dân số - Anh 3

Cục Thuế Sông Hinh hướng dẫn chuyển đổi số trong nộp thuế giúp doanh nghiệp giảm thời gian đi lại

Trong năm 2023, huyện Sông Hinh đã xác định rõ nhiệm vụ trong tâm của cả hệ thống chính trị là: Đưa hoạt động của người dân lên môi trường số bằng các nền tảng số Việt Nam. Mạng lưới Tổ công nghệ số cộng đồng đã được thiết lập trên toàn huyện. Hơn 20.000 lượt người dân được tiếp cận, phổ biến kỹ năng số cơ bản thông qua nền tảng học trực tuyến mở đại trà.

Phú Yên: Sông Hinh hướng tới mỗi người dân là một công dân số - Anh 4

Sản phẩm của HTX Du lịch sinh thái Mộc Miên, Điểm du lịch sinh thái thác Jrai Tang tại buổi khai trương

Việc tổ chức Ngày hội chuyển đổi số huyện Sông Hinh năm 2023 thể hiện sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn huyện nhằm thúc đẩy quá trình đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với thực hiện các đột phá chiến lược và hiện đại hóa.

Phú Yên: Sông Hinh hướng tới mỗi người dân là một công dân số - Anh 5

Sầu riêng Sông Hinh và các loại trái cây giá trị được nông dân trên huyện trồng và giới thiệu

Đồng thời, phát triển mạnh mẽ kinh tế số, phát triển nhanh và bền vững dựa trên khoa học- công nghệ, đổi mới sáng tạo và nhân lực chất lượng cao; nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; đảm bảo an ninh quốc phòng, bảo vệ môi trường sinh thái theo quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27.9.2019 Về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Phú Yên: Sông Hinh hướng tới mỗi người dân là một công dân số - Anh 6

Nhiều đặc sản, sản phẩm OCOP của huyện Sông Hinh và tỉnh Phú Yên được giới thiệu tại Ngày hội

Phú Yên: Sông Hinh hướng tới mỗi người dân là một công dân số - Anh 7

Ngày hội có nhiều hoạt động nhằm để người dân tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ, hoạt động số

Tin, ảnh: LÊ MINH

Ý kiến bạn đọc