Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Hàn Quốc phát triển hệ thống soi chiếu an ninh hàng không mới

Thứ Ba 12/04/2022 | 15:31 GMT+7

VHO- Hệ thống soi chiếu thông minh mà Hàn Quốc sẽ sử dụng có thể phát hiện máy tính xách tay, chất phóng xạ, chất lỏng bị cấm... bên trong hành lý xách tay, giúp rút ngắn quy trình kiểm tra tại sân bay.

Han Quoc phat trien he thong soi chieu an ninh hang khong moi hinh anh 1

Sân bay Incheon ở Hàn Quốc. (Nguồn: Yonhap)

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MOLIT) ngày 12.4 cho biết sẽ đưa vào sử dụng một hệ thống soi chiếu an ninh hàng không mới tại các sân bay ở nước này vào khoảng năm 2027.

Đây là một công nghệ tiên tiến có thể giúp hành khách tránh cảm thấy phiền phức khi phải lấy máy tính xách tay và các vật dụng chứa chất lỏng ra khỏi hành lý khi kiểm tra an ninh.

Thông cáo báo chí của MOLIT nêu rõ hệ thống soi chiếu thông minh có thể phát hiện máy tính xách tay, chất phóng xạ, chất lỏng bị cấm và các vật dụng khác bên trong hành lý xách tay, giúp rút ngắn quy trình kiểm tra từ 37 giây hiện tại xuống còn 7 giây.

Hệ thống mới này là một phần của kế hoạch cơ bản từ năm 2022-2026 trị giá 301,3 tỷ won (tương đương 243,5 triệu USD) về an ninh hàng không, trong đó bao gồm một loạt biện pháp nhằm cải thiện hệ thống an ninh tại các sân bay và các cơ sở liên quan khác cũng như các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực này.

Chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch dành khoảng 49,9 tỷ won (40,5 triệu USD) trong 5 năm tới để phát triển thiết bị sàng lọc tiên tiến áp dụng các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI), phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng về một phương thức giao thông thay thế, chẳng hạn như di chuyển hàng không đô thị.

Kế hoạch cũng thúc đẩy tích hợp thông tin về an ninh hàng không, được chính phủ trung ương và các cơ quan liên quan quản lý riêng và số hóa tất cả các tài liệu liên quan vào năm 2023.

Những thông tin đó sẽ được sử dụng để thiết lập một hệ thống phân tích nguy cơ tấn công khủng bố và tấn công mạng nhằm vào các sân bay và máy bay vào năm 2026 để ngăn chặn và ứng phó tốt hơn với những thách thức an ninh ngày càng tăng.

MOLIT khẳng định sẽ thiết lập một hệ thống phát hiện máy bay không người lái tại các sân bay ở địa phương để kịp thời vô hiệu hóa hiệu quả các phương tiện không người lái bất hợp pháp này.

Thông cáo nhấn mạnh Hàn Quốc sẽ mở rộng thừa nhận các tiêu chuẩn an ninh với các nhà chức trách hàng không nước ngoài để đơn giản hóa quy trình lên máy bay và tăng sự thuận tiện cho hành khách.

TTXVN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top