Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

TikTok nâng thời lượng video đăng phát lên 10 phút để tăng cạnh tranh

Thứ Ba 01/03/2022 | 16:42 GMT+7

VHO- Việc TikTok nâng thời lượng video đăng tải lên 10 phút có thể giúp nền tảng của Trung Quốc này bắt kịp YouTube về độ thu hút và số người thường xuyên sử dụng.

TikTok nang thoi luong video dang phat len 10 phut de tang canh tranh hinh anh 1

TikTok nâng thời lượng video đăng tải lên 10 phút có thể giúp nền tảng này bắt kịp YouTube về độ thu hút. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Mạng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc bắt đầu cho phép người dùng tải lên những video có thời lượng lên tới 10 phút. Đây được coi là một động thái nhằm tăng sức cạnh tranh với mạng chia sẻ video YouTube.

TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc). Ban đầu nền tảng này giới hạn độ dài video ở 1 phút, sau đó nâng lên 3 phút vào năm 2021.

Trong thông báo mới về quyết định nâng thời lượng video lên 10 phút, đại diện TikTok bày tỏ mong muốn thay đổi này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự sáng tạo của người dùng trên toàn thế giới.

Việc có thể đăng những video dài hơn cũng sẽ giúp những người sáng tạo nội dung trên TikTok kiếm được nhiều tiền hơn và thúc đẩy hoạt động kinh doanh quảng cáo trên nền tảng này.

Trong khi đó, YouTube và công ty mẹ của Facebook là Meta đang tìm cách phát triển và cung cấp các dịch vụ phát video thời lượng ngắn để cạnh tranh.

Nhà phân tích Jasmine Enberg từ Insider Intelligence cho rằng YouTube vẫn dẫn trước TikTok nếu xét về tổng thời lượng truy cập, nhưng không thể phủ nhận TikTok đã có ảnh hưởng nhất định.

Khoảng cách thời lượng sử dụng trên TikTok và YouTube ngày càng thu hẹp và việc TikTok nâng thời lượng video đăng tải lên 10 phút có thể giúp nền tảng này bắt kịp YouTube về độ thu hút và số người thường xuyên sử dụng.

Mới đây, YouTube cũng đã đặt mục tiêu trong năm nay sẽ tạo các tính năng giúp cải thiện thu nhập cho các nhà sáng tạo nội dung và nhanh chóng có một dạng thức phổ biến để cạnh tranh với TikTok.

Theo Giám đốc phát triển sản phẩm của YouTube, Neal Mohan, công ty đang đầu tư cho một nền tảng chia sẻ video ngắn và trực tiếp, cùng với các công cụ giúp các nhà sáng tạo nội dung kiếm thêm tiền và sản xuất nội dung mới.

YouTube cũng cung cấp tính năng “Shorts” để chia sẻ các video ngắn và đã đạt hơn 5.000 triệu lượt xem. Tương tự, Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, cũng mang tới tính năng Reels để tạo và đăng các video ngắn như của TikTok.

TTXVN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top