Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Ứng dụng phòng dịch PC-Covid thêm tính năng tự động cảnh báo gần F0

Thứ Sáu 11/02/2022 | 17:17 GMT+7

VHO- Theo thông tin từ Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia, ứng dụng phòng, chống dịch PC-Covid đã được kích hoạt thêm tính năng tự động cảnh báo người dùng nguy cơ tiếp xúc với F0.

Ung dung phong dich PC-COVID them tinh nang tu dong canh bao gan F0 hinh anh 1

Người dân sử dụng ứng dụng PC-Covid. (Nguồn: baotintuc.vn)

Theo thông tin từ Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia, ứng dụng phòng, chống dịch PC-Covid đã được kích hoạt thêm tính năng tự động cảnh báo người dùng nguy cơ tiếp xúc với F0.

Cụ thể, ứng dụng PC-Covid sẽ gửi các thông báo đến những người dùng từng đến địa điểm có F0 (qua lịch sử quét mã QR), từng di chuyển phương tiện cùng F0 (qua khai báo di chuyển nội địa), tiếp xúc gần với F0 (qua tính năng tiếp xúc gần trên PC-Covid).

PC-Covid sẽ cảnh báo người dùng nếu người dùng có quét mã QR cùng 1 địa điểm với F0 trong vòng 1 giờ đồng hồ. Việc cảnh báo tự động cho người dân khi đến những địa điểm có F0 sẽ giúp mọi người chủ động theo dõi sức khỏe của mình và có các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời để bảo vệ bản thân và người xung quanh.

Đến nay, PC-Covid cung cấp cho người dùng các tính năng chính như cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; quét mã QR; ẩn, hiện thông tin mã QR; khai báo y tế; khai báo di chuyển nội địa; phản ánh của người dân; thông tin tiêm vaccine, thông tin xét nghiệm. Đáng chú ý, PC-Covid liên tục được bổ sung các tính năng, tiện ích thuận lợi cho người dùng như cho phép người dùng có thể quét mã QR khi không có kết nối Internet (offline), khai báo y tế offline, gửi phản ánh offline và khai báo y tế nhanh.

Mới đây, trong các phiên bản PC-Covid dành cho thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và iOS được phát hành hồi tháng 1.2022, đơn vị phát triển đã bổ sung 2 tính năng mới "Tự khai mũi tiêm" và "Ví giấy tờ."

Với tính năng tự khai mũi tiêm, trường hợp thông tin mũi tiêm hiển thị trên ứng dụng PC-Covid chưa chính xác, người dùng có thể tự khai thông tin tiêm và đính kèm ảnh chụp giấy chứng nhận để minh chứng; sau đó thông tin tiêm sẽ được hiển thị lên với dấu "Tự khai."

Tính năng mới này giúp người dân thuận tiện khi tham gia các hoạt động phòng, chống dịch mà không nhất thiết phải mang theo giấy chứng nhận tiêm, đồng thời, giải quyết được bất cập về tình trạng các cơ sở tiêm chưa cập nhật, hoặc cập nhật sai thông tin.

Tính năng "Ví giấy tờ" giúp người dân lưu trữ ảnh chụp các giấy chứng nhận như chứng nhận tiêm, chứng nhận xét nghiệm, hay chứng nhận F0 khỏi bệnh. "Ví giấy tờ" hỗ trợ, tạo thuận tiện cho người dân khi tham gia các hoạt động. Các giấy tờ được lưu trữ trong ví do người dân khai báo và chịu trách nhiệm, xuất trình khi cần thiết.

Thống kê đến ngày 10.2, đã có hơn 25,3 triệu người dùng ưng sụng PC-Covid, chiếm 36,85% dân số và 53,01% số máy điện thoại thông minh. Top 10 tỉnh, thành phố có tỷ lệ cài PC-COVID trên dân số cao nhất lần lượt là: Bình Dương, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hà Nội, Khánh Hòa, Đồng Nai và Bắc Giang. Các địa phương có tỷ lệ cài PC-Covid thấp nhất gồm: Lai Châu, Bạc Liêu, Điện Biên, Nghệ An và Hà Giang.

TTXVN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top