Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Facebook mở ứng dụng thế giới ảo Horizon Worlds tại Bắc Mỹ

Thứ Sáu 10/12/2021 | 17:18 GMT+7

VHO- Người dùng ở Mỹ và Canada hiện có thể tụ tập với bạn bè, người thân, chơi trò chơi và tạo dựng thế giới ảo trên ứng dụng Horizon, với điều kiện người dùng phải trên 18 tuổi và có các thiết bị phù hợp.

Facebook mo ung dung the gioi ao Horizon Worlds tai Bac My hinh anh 1

(Nguồn: CNBC)

Công ty mẹ của Facebook là Meta ngày 9.12 đã mở nền tảng thực tế ảo Horizon Worlds của mình cho người dùng ở Bắc Mỹ, qua đó tiến thêm một bước hướng đến việc xây dựng vũ trụ ảo (metaverse) cho tương lai.

Horizon Worlds vẫn còn cách rất xa so với một vũ trụ ảo metaverse, một mạng Internet trong tương lai mà các trải nghiệm trực tuyến như nhắn tin với bạn bè sẽ đem lại cảm giác chân thật như trải nghiệm trực tiếp nhờ bộ công cụ thực tế ảo (VR).

Tuy nhiên, người dùng ở Mỹ và Canada hiện có thể tụ tập với bạn bè, người thân, chơi trò chơi và tạo dựng thế giới ảo của riêng mình trên ứng dụng Horizon, với điều kiện người dùng phải trên 18 tuổi và có các thiết bị phù hợp.

Kể từ năm ngoái, một bản thử nghiệm của nền tảng này đã được cung cấp cho một số lượng người dùng hạn định.

Meta cho biết: "Chúng tôi muốn Horizon Worlds là một môi trường an toàn và được tôn trọng, vì thế mọi người phải tuân thủ Chính sách Hành vi trong thực tế ảo của chúng tôi.”

Công ty mẹ của Facebook cho biết người dùng Horizon Worlds có nhiều lựa chọn để đảm bảo an toàn, cho phép họ tạm dừng, chặn, tắt tiếng hay báo cáo người khác.

Trước đó, hồi tháng Tám, Facebook đã công bố dự án công nghệ Horizon Workrooms cho phép người dùng làm việc với nhau từ xa thông qua sử dụng bộ công cụ thực tế ảo Oculus.

Horizon Workrooms cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa thực tế ảo và nền web để thích ứng với các tình huống khác nhau.

TTXVN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top