Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Giải trí
  4. Du lịch
  5. Thể thao
  6. Gia đình
  7. Kinh tế
  8. Ẩm thực

    Không nội dung

    A problem occurred while loading content.

  9. Đời sống
  10. Nhịp sống số
  11. Pháp luật
  12. Thế giới
  13. Tư vấn
  14. Media

30 Tháng Mười Một 2021

Instagram thử nghiệm chức năng thông báo sự cố cho người dùng

Thứ Tư 13/10/2021 | 11:33 GMT+7

VHO- Động thái này của Instagram được tiến hành sau khi mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook gặp hai sự cố "sập mạng" trên toàn cầu tuần trước.

Ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram của công ty Facebook ngày 11.10 cho biết đang thử nghiệm một tính năng gửi thông báo trực tiếp tới người dùng trên ứng dụng này, trong trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật hoặc bị gián đoạn hoạt động trên nền tảng này. 

Động thái này của Instagram được tiến hành sau khi mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook gặp hai sự cố "sập mạng" trên toàn cầu tuần trước.

Cụ thể, ngày 8.10, Facebook đã gặp trục trặc kỹ thuật dẫn đến việc gián đoạn một số dịch vụ chủ chốt bao gồm Facebook, Instagram, Messenger và Workplace trong 2 giờ.

Trước đó, ngày 4.10, Facebook cũng gặp sự cố tương tự kéo dài trong 6 giờ, ảnh hưởng đến 3,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới và khiến giá cổ phiếu công ty trong tuần giảm khoảng 3%. 

Theo Instagram, các thử nghiệm của ứng dụng này sẽ được thực hiện tại Mỹ trong vài tháng. Bên cạnh đó, công ty còn lên kế hoạch ra mắt một tính năng thông báo tới người dùng trong trường hợp tài khoản của họ có nguy cơ bị vô hiệu hóa. 

Hồi đầu tuần này, Facebook cũng cho biết sẽ bổ sung tính năng mới trong các ứng dụng để bảo vệ thanh thiếu niên khỏi các nội dung độc hại.

Động thái được đưa ra sau khi cựu Giám đốc phụ trách sản phẩm của Facebook - bà Frances Haugen tố cáo "người khổng lồ" trong lĩnh vực truyền thông xã hội này gây chia rẽ trong cộng đồng, đặc biệt là tác động tiêu cực tới các suy nghĩ trong giới trẻ, theo đó đề nghị các nhà lập pháp Mỹ "cần có những quy định chỉnh đốn khẩn cấp."

Bà Haugen cho rằng "ban lãnh đạo của công ty biết cách tạo ra môi trường Facebook và Instagram an toàn hơn, nhưng họ không thực hiện những điều chỉnh cần thiết, do họ đặt lợi nhuận của công ty lên trước lợi ích của người dùng".

TTXVN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2021 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top