Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Đức ra mắt tàu hỏa không người lái đầu tiên trên thế giới

Thứ Ba 12/10/2021 | 11:27 GMT+7

VHO- Giám đốc điều hành của Siemens cho biết: Ước tính tàu tự động có thể vận chuyển số hành khách nhiều hơn 30% tàu bình thường, tính đúng giờ được cải thiện đáng kể và tiết kiệm hơn 30% năng lượng.

Duc ra mat tau hoa khong nguoi lai dau tien tren the gioi hinh anh 1

Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters.)

Công ty vận hành đường sắt của Đức Deutsche Bahn và tập đoàn Siemens ngày 11/10 đã ra mắt tàu hỏa chạy tự động không người lái đầu tiên trên thế giới tại thành phố Hamburg, với mô tả tàu này sẽ đúng giờ hơn và có hiệu suất sử dụng năng lượng cao hơn so với những loại tàu truyền thống.

Bốn chiếc tàu như vậy sẽ được đưa vào vận hành trong hệ thống đường sắt nhanh đô thị S-Bahn của Hamburg và bắt đầu chở khách từ tháng 12, sử dụng cơ sở hạ tầng đường sắt hiện tại.

Các thành phố khác như Paris đã có xe điện ngầm không người lái, trong khi các sân bay thường có các loại tàu tự động chạy trên một đường ray nối các ga với nhau. Nhưng những loại tàu này phải chạy trên đường ray dành riêng, trong khi tàu hỏa không người lái ở Hamburg sẽ dùng chung đường ray với các loại tàu thông thường.

Giám đốc điều hành của Deutsche Bahn, ông Richard Lutz, cho biết tàu tự động sẽ vận hành một cách “đáng tin cậy hơn” mà không cần phải xây thêm “một km đường ray mới nào.”

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Siemens, ông Roland Busch, ước tính tàu tự động có thể vận chuyển số hành khách nhiều hơn 30% tàu bình thường, với tính đúng giờ được cải thiện đáng kể và tiết kiệm hơn 30% năng lượng tiêu thụ.

Các công ty này cho biết dù loại tàu trên được điều khiển thông qua công nghệ kỹ thuật số và tự động hoàn toàn, nhưng một người lái vẫn cần phải giám sát hành trình bất cứ khi nào có hành khách trên tàu.

Dự án được Siemens và Deutsche Bahn gọi là dự án "đầu tiên trên thế giới” này nằm trong kế hoạch hiện đại hóa hệ thống đường sắt nhanh đô thị trị giá 60 triệu euro (70 triệu USD) của Hamburg.

TTXVN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top