Một miếng trăng ngon – hàm chứa câu chuyện đồng thoại đầy mới mẻ

VHO - Nhân dịp Trung thu sắp đến, thương hiệu sách trẻ em Crabit Kidbooks liên kết với Nhà Xuất bản Hà Nội ra mắt cuốn sách đồng thoại ngọt ngào Một miếng trăng ngon. Cuốn sách hàm chứa câu chuyện đồng thoại đầy mới mẻ trên nền lễ hội truyền thống. “... Bánh Mặt trăng vàng ươm rực rỡ thế kia, chắc hẳn là chiếc bánh thơm ngon nhất trên đời”. Nhưng vị của chúng ra sao nhỉ?

Một miếng trăng ngon – hàm chứa câu chuyện đồng thoại đầy mới mẻ - Anh 1

Một miếng trăng ngon – hàm chứa câu chuyện đồng thoại đầy mới mẻ

Cùng sự tò mò và mong chờ của chú lùn Tí Xíu - nhân vật chính của câu chuyện, cuốn sách, được viết bởi tác giả May, kích thích trí tưởng tượng của các bạn nhỏ, đưa đến cảm xúc tích cực cho trẻ thông qua hành trình khám phá và tìm tòi “hương vị” của Mặt trăng đầy ly kỳ và háo hức.

Trung thu nào cũng có Chú Cuội, chị Hằng, thỏ trắng, cây đa… những Trung thu trong cuốn sách này còn có chú lùn nữa! Mùa Trăng năm nay, Một miếng trăng ngon vẫn truyền tải không khí lễ hội truyền thống trọn vẹn, nhưng dưới một “lớp vỏ bánh” rất mới. Đó là hành trình của một chú lùn, nhân vật vốn chẳng gần gũi với văn hóa dân gian của Việt Nam ắt hẳn sẽ đem tới những bất ngờ thú vị tới các bạn nhỏ.

Theo nhân vật chú lùn Tí Xíu khám phá “hương vị” của Mặt trăng, các bạn nhỏ còn được thưởng thức không khí lễ hội truyền thống trọn vẹn, được “phá cỗ”, “rước đèn” theo những cách rất thú vị và khác biệt.

Ngoài ra, cuốn sách còn được trang hoàng bởi những bức tranh đáng yêu và rạng rỡ do Thảo Võ minh họa, thêm hấp dẫn các bạn nhỏ bước vào.

Đi kèm với Một miếng trăng ngon là tờ “hướng dẫn sử dụng” dành cho cha mẹ và con. Được thiết kế gồm bộ câu hỏi tư duy và tương tác, tờ “hướng dẫn sử dụng” khích lệ các bạn nhỏ tìm tòi và tự đặt câu hỏi về những vấn đề xoay quanh cuốn sách. Nhờ sự “kết nối” này, cha mẹ và các con sẽ cùng nhau đi theo chân Tí Xíu trả lời những câu hỏi độc đáo và tạo nên một kỷ niệm đáng nhớ trong dịp Trung thu.

Bên cạnh việc để các độc giả nhí phát huy trí tưởng tượng nhiệm màu của mình qua những câu từ đẹp đẽ, cuốn sách còn muốn các bạn nhỏ phát huy sự sáng tạo tuyệt vời của mình qua những trang tranh vẽ mà Crabit gửi tặng ở cuối trang sách. Những bức tranh vẽ tô màu không đơn giản là chỉ là hoạt động bổ trợ giúp trẻ đọc hiểu dễ dàng hơn mà còn tạo dựng kết nối giữa cuốn sách và trẻ.

MINH HÀ

Ý kiến bạn đọc