Sự bắt đầu của nước xuất bản tại Hungary

VHO- Tập thơ Sự bắt đầu của nước của tác giả Trần Lê Khánh vừa được NXB AB ART của Hungary xuất bản vào dịp mùa Thu năm 2023. Đây là tập sách văn chương thứ năm của Việt Nam được dịch và thực hiện theo sự hợp tác dịch và xuất bản chéo giữa Hội Nhà văn Việt Nam và đối tác này tại châu Âu. Trước đó, đã có các tập sách thơ, truyện ngắn của các tác giả Bảo Ninh, Trần Quang Đạo, Phan Hoàng, Hữu Ước và những tác giả thời chiến… được dịch và xuất bản tại Hungary bởi AB ART.

Sự bắt đầu của nước xuất bản tại Hungary - Anh 1

Bìa sách thơ ca Trn Lê Khánh va xut bn ti Hungary

Tập thơ gồm 100 bài thơ ngắn được viết trong khoảng thời gian từ 2017-2020, là những bài thơ ngắn gọn nhưng ẩn chứa sức mạnh. “Mặc dù hầu hết các bài thơ trong tuyển tập không bao giờ vượt quá bốn dòng, nhưng lại chứa đựng một sức mạnh vô hạn và bền vững. Mỗi âm tiết độc đáo là một nét vẽ quan trọng trong bức tranh đơn giản nhưng bao trùm tất cả. Mỗi khoảnh khắc được ghi trên trang giấy là một bức ảnh cô đọng, một nguyên tử thời gian đông cứng. Những khoảnh khắc này sẽ được tái hiện trong trí tưởng tượng của độc giả, mang đến ý nghĩa vượt thời gian…”, Angeline Kek (Người điểm sách của tờ Asia Media International) đã nhận xét về tập thơ của Trần Lê Khánh.

Với nhan đề The beginning of Water, tập thơ Sự bắt đầu của nước cũng đã được xuất bản song ngữ Việt - Anh tại Mỹ, do NXB White Pine ấn hành, ra mắt vào tháng 4.2021.

SAO KHUÊ

Ý kiến bạn đọc