Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Tối nay, diễn ra Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ nhất

Thứ Sáu 09/06/2023 | 18:00 GMT+7

VHO – Tối nay 9.6 tại Cũng Văn hoá Hữu nghị Hà Nội sẽ diễn ra Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất. Theo thông tin từ Ban tổ chức, Báo Văn Hoá đã đoạt giải giải thưởng danh giá này.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu dự tổng duyệt. Ảnh: Giải Diên Hồng

Trước đó, tối 8.6, tại Cung Văn hoá hữu nghị Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự buổi tổng duyệt Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ nhất. Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức giải Diên Hồng cùng các đơn vị liên quan đã kiểm tra lễ tổng duyệt nhằm chuẩn bị chu đáo cho Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ nhất. Lễ trao Giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên Kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam, Kênh VOV1 của Đài Tiếng nói Việt Nam, Kênh 7 Truyền hình Quốc hội Việt Nam, các Đài Phát thanh – Truyền hình địa phương và các báo điện tử, các nền tảng số. Đây cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2023).

Tại buổi Lễ, các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và địa phương sẽ trao Giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải Diên Hồng và các đơn vị có đóng góp tích cực vào thành công của Giải. Sau Lễ trao giải, theochương trình, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Diên Hồng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn sẽ phát động Giải Diên Hồng lần thứ hai năm 2024. Lễ Trao Giải Diên Hồng lần thứ hai sẽ tổ chức vào đầu tháng 1.2024 nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6.1.1946-6.1.2024).

Theo thông tin từ Ban tổ chức, sau 4 tháng phát động, đến ngày 30.4.2023, Ban Thư ký Giải đã tiếp nhận 3.328 tác phẩm dự thi của 171 cơ quan báo chí (trong đó có 170 cơ quan báo chí trong nước, 1 cơ quan báo chí nước ngoài là Đài Phát thanh Đại học Chile), 7 Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND. Trên cơ sở đó, Hội đồng chấm sơ khảo và chung khảo đã lựa chọn và quyết định trao thưởng cho 67 tác phẩm ở tất cả các thể loại báo chí. Đây đều là những tác phẩm có chất lượng, được đầu tư công phu, khoa học, xứng tầm cả về nội dung và hình thức. Hội đồng giám khảo đánh giá Giải Diên Hồng là giải có chất lượng và sẽ là giải báo chí quan trọng trong hệ thống giải báo chí cách mạng ở nước ta. 

Công tác chuẩn bị cho đêm trao giải đã hoàn tất

Các tác phẩm được lựa chọn trao giải Diên Hồng được đầu tư công phu, khoa học, có chất lượng, thể hiện xứng tầm cả về nội dung và hình thức; trong đó có những tác phẩm là các tuyến bài nhiều kỳ, sử dụng hình thức tuyên truyền hiện đại. Nội dung các tác phẩm phản ánh sinh động về chủ đề của Giải Diên Hồng; nhiều tác phẩm đã bám sát tiến trình cải tiến, đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội, HĐND, bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân, đề xuất hiến kế nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử; nêu bật được vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND, tập trung phản ánh hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, có sức lan toả mạnh mẽ tới xã hội và công chúng.

 Giải được tuyển chọn và trao cho các tác giả (nhóm tác giả), tác phẩm báo chí xuất sắc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân với những trọng tâm như: Phản ánh về quá trình hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam từ ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (ngày 6.1.1946) đến nay; tập trung nhấn mạnh vai trò, sứ mệnh, nhiệm vụ của Quốc hội luôn gắn liền với lịch sử Cách mạng Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đấu tranh, bảo vệ và xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh và hội nhập thành công, khẳng định vị thế của Việt Nam trong khu vực và thế giới. Phản ánh quá trình, kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội trong hoạt động lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao và quyết định vấn đề quan trọng của đất nước nhằm tiếp tục thể chế hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật; kết quả hoạt động đối ngoại của Quốc hội trong việc triển khai đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, góp phần tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước và giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia...

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Báo Văn Hoá đã đoạt giải Giải Diên Hồng lần thứ nhất.

TÙNG QUANG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top