Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Dập tắt đám cháy ở di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn

Thứ Tư 17/08/2022 | 18:17 GMT+7

VHO- Chiều ngày 17.8, một ngọn lửa bốc lên rồi nhanh chóng lan rộng ở một dãy nhà trưng bày của Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây cũng chính là công trình trong khuôn viên di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn.

Đến hơn 15 giờ 30 phút cùng ngày, hàng chục cán bộ chiến sĩ của lực lượng PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và nhiều phương tiện chuyên dụng đã cơ bản khống chế được đám cháy tại dãy nhà thuộc Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế (tại số 01 đường 23 tháng 8, TP.Huế).

Lực lượng PCCC nhanh chóng khống chế đám cháy, không để ngọn lửa lan sang các khu vực lân cận

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ cháy, khoảng 14 giờ 30, ngọn lửa bất ngờ bốc lên từ khu nhà trưng bày hiện vật thời kháng chiến chống Pháp. Do bên trong tòa nhà này có nhiều hiện vật dễ cháy nên chỉ sau thời gian ngắn, đám cháy lan nhanh và thiêu rụi nhiều đồ đạc, vật dụng và hiện vật. Vụ cháy cũng làm cháy, sập nhiều đoạn của phần mái công trình.

Hiện Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế đang thống kê thiệt hại do vụ cháy gây ra. Cơ quan chức năng cũng tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn nói trên.

Phần mái của khu nhà đã bị hư hại, đổ sập sau đám cháy

Trụ sở Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế hiện nay cũng chính là di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn, được xây dựng từ thời vua Duy Tân. Công trình nằm ở phía Đông Nam của Hoàng thành, cùng với hệ thống di tích cung đình triều Nguyễn đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có quyết định về di dời Bảo tàng Lịch sử tỉnh đến trụ sở mới tại đường Điện Biên Phủ, phường Trường An, TP.Huế. Năm 2020, các hiện vật nặng trưng bày ngoài trời đã được di dời đến địa điểm mới, nhưng các hiện vật trong nhà, tư liệu, hình ảnh và không gian trưng bày cũng như các phòng chức năng của Bảo tàng vẫn còn “ở đậu” tại di tích Quốc Tử Giám.

S.THÙY

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top