Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Bảo tàng Áo Dài tiếp tục tiếp nhận áo dài

Thứ Năm 11/08/2022 | 20:14 GMT+7

VHO - Ngày 8.11, Bảo tàng Áo Dài đã tổ chức lễ tiếp nhận áo dài của đại diện Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, áo dài đã được Saigontourist chọn làm đồng phục đại diện cho hơn 500 nữ cán bộ. 

Chiếc áo dài vừa được Saigontourist trao tặng Bảo tàng Áo dài

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Saigontourist chia sẻ: “Áo dài của Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist không chỉ góp phần gìn giữ và bảo tồn nét văn hóa đặc sắc của dân tộc, tiếp tục lan tỏa tình yêu áo dài đến với công chúng, mà còn là sự quảng bá ấn tượng đến du khách về hình ảnh điểm đến của du lịch TP.HCM và Việt Nam thân thiện”.

Theo đó, Ban lãnh đạo công ty đã trao tặng chiếc áo dài đặc biệt của chị Trương Thị Anh Mỹ - Trưởng phòng Hướng dẫn du lịch nội địa, người đã từng đoạt giải nhất hướng dẫn viên du lịch của công ty. Chiếc áo dài đã đồng hành với chị trên những chuyến đi trong suốt gần 20 năm gắn bó tại Saigontourist. 

Công tác sưu tầm, tiếp nhận áo dài là hoạt động được tổ chức thường xuyên tại Bảo tàng Áo Dài. Bà Huỳnh Ngọc Vân, Giám đốc Bảo tàng Áo Dài cho biết: “Bên cạnh các chuyên đề về Lịch sử Áo dài, Áo dài Di sản văn hóa, Áo dài của các nhân vật đã có nhiều đóng góp cho đất nước, chúng tôi vẫn ước ao được giới thiệu với công chúng Việt Nam và quốc tế câu chuyện tà áo dài đã góp phần tôn vinh những thành tựu lớn lao của ngành Du lịch Việt Nam”. Chiếc áo dài sau khi tiếp nhận đã được trưng bày tại không gian trưng bày chung của Bảo tàng (cơ sở 2) để phục vụ khách tham quan cũng như công tác tìm hiểu, nghiên cứu.

Bên cạnh buổi lễ tiếp tiếp nhận áo dài, Bảo tàng còn tổ chức giao lưu đơn ca tài tử về đạo hiếu của nhân dân Việt Nam nhân dịp mùa Vu Lan năm 2022 với mục tiêu góp phần phát huy giá trị di sản văn hóa con người Việt Nam. Chương trình có sự tham dự của nhiều nhà văn hóa, nhà giáo, nghệ nhân.

THÙY TRANG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top