Ra mắt sân khấu dành cho thiếu nhi

VHO - Hôm nay 23.1, sân khấu Ban Mai đã được ra mắt tại sân khấu Hòa Bình C30 (141 Bắc Hải, Phường 14, Quận 10, TP.HCM). Đây được xem là điểm hẹn mới đa trải nghiệm dành cho thiếu nhi.

Ra mắt sân khấu dành cho thiếu nhi - Anh 1

Sân khấu Ban Mai tọa lạc tại sân khấu Hòa Bình, Quận 10, TP.HCM 

Khác với các sân khấu khác trên địa bàn TP.HCM, sân khấu Ban Mai chuyên diễn kịch thiếu nhi lấy chất liệu từ văn hóa, nghệ thuật và một phần lịch sử Việt Nam, quốc tế. Nội dung sẽ là những câu chuyện, bài học ý nghĩa mang tính giáo dục hướng đến trẻ con cũng như cha mẹ nhằm mang đến những trải nghiệm đa chiều, tạo sự gắn kết bền vững cho gia đình. Đặc biệt thông qua các vở kịch là những bài học mang tính nền tảng gắn liền với xã hội đương đại, lấy sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái là trọng tâm.

Sân khấu Ban Mai quy tụ những nghệ sĩ quen thuộc trên các sân khấu kịch hiện nay như: NSND Trịnh Kim Chi, NSND Hữu Quốc, Phương Dung, Phi Phụng, Quách Ngọc Tuyên, Tô Thiên Kiều, ca sĩ Nam Cường, Duy Khiêm Khố, Lâm Thắng…

Tết Giáp Thìn, sân khấu Ban Mai trình làng vở diễn đầu tiên mang tên Rago – Hành trình đầu tiên của hai biên kịch Bảo Chu và Trang Tẽn.

Ra mắt sân khấu dành cho thiếu nhi - Anh 2

Các nghệ sĩ tại buổi ra mắt

Nhân vật chính trong vở kịch là cậu bé rồng Rago thông minh, lém lỉnh, cá tính nhưng bốc đồng nên dễ làm người khác tổn thương. Cũng vì những cá tính mạnh đó, cộng thêm sự tự tin vào bản thân nên Rago cũng có những hành động coi thường người khác... Thông qua hành trình đến với nhiều vùng đất, trải qua nhiều biến cố, các tình huống khác nhau, vở kịch mang đến những thông điệp, bài học về tình yêu thương…

Vở diễn sẽ có các suất diễn đặc biệt lúc 19h ngày 27.1 và 16h ngày 28.1 trước khi công diễn chính thức từ mùng 2 đến mùng 9 Tết Giáp Thìn.

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc